Hành trình đáng nhớ của U11 Bắc Ninh

16/08/2024 19:32 Số lượt xem: 267
Trước Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024, Bắc Ninh không phải là đội được đánh giá cao nhưng bước vào giải lại thi đấu thăng hoa, để lại ấn tượng sâu đậm khi lọt vào trận Chung kết với những chiến thắng kịch tính. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chính là chất xúc tác để các cầu thủ U11 Bắc Ninh có một hành trình đáng nhớ tại mùa giải năm nay.

U11 Bắc Ninh nhận giải Nhì Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024.

 

Nằm ở Bảng A, Bắc Ninh có 3 trận so tài vòng bảng cùng các đội: P.I.P Ngọc Hùng, Đồng Nai và Sông Lam Nghệ An. Ở trận ra quân gặp Sông Lam Nghệ An, mặc dù phải đọ sức với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng các cầu thủ Bắc Ninh vẫn vào trận với quyết tâm cao, thi đấu hết mình và chỉ để thua với tỷ số 2-3. Ở lượt trận tiếp theo gặp Đồng Nai, hàng công của đội tiếp tục thi đấu tốt khi ghi được 2 bàn thắng nhưng một chút điểm yếu về tâm lý khiến đội bị gỡ hòa trong những phút cuối, chịu chia điểm đầy đáng tiếc. Kết quả này khiến lượt trận cuối cùng, Bắc Ninh buộc phải thắng P.I.P Ngọc Hùng với cách biệt ít nhất 2 bàn để có suất vào Tứ kết. Trong trận đấu này, đội đã thể hiện đúng thực lực với lối chơi tấn công hiệu quả, giành chiến thắng 2-0, qua đó đứng vị trí thứ Nhì bảng A, vào Tứ kết gặp Hưng Yên (đội xếp thứ Nhất bảng C).
Trận tứ kết với Hưng Yên diễn ra với thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian thi đấu. Cầu thủ hai đội đều thể hiện quyết tâm cao, thi đấu nhiệt tình, lăn xả trong từng đường bóng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì từ pha phối hợp chuyền bóng như đặt của An Bảo (số 19), Ngô Minh Hiếu (số 5) có pha đặt lòng chính xác trong vòng cấm ghi bàn thắng duy nhất giúp Bắc Ninh giành chiến thắng kịch tính.
Cảm xúc thăng hoa giúp các cầu thủ Bắc Ninh thi đấu đầy quả cảm trong trận Bán kết gặp Việt Hùng Thanh Hóa. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, đội triển khai lối chơi hợp lý, chủ động chơi tập trung áp sát ngăn chặn các tình huống lên bóng nguy hiểm của đối phương, đồng thời tận dụng cơ hội ở những đường phản công nhanh, những tình huống cố định. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức không có bàn thắng được ghi, hai đội bước vào đá luân lưu phân định thắng thua. Trong 5 loạt đá, thủ thành Nguyễn Văn Trọng Đạt (số 20) đã thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công 3 cú sút đưa Bắc Ninh lọt vào trận Chung kết tái ngộ Sông Lam Nghệ An.
Khác với cuộc đọ sức trước đó ở vòng bảng, trong trận Chung kết, Bắc Ninh trình diễn một bộ mặt khác, tự tin và bản lĩnh hơn. Đấu pháp hợp lý của Ban huấn luyện giúp đội hóa giải khá tốt những tình huống đi bóng kỹ thuật của cầu thủ Sông Lam Nghệ An. Cùng với đó, tâm lý tự tin khiến đôi chân của các cầu thủ Bắc Ninh thăng hoa hơn, tạo ra không ít cơ hội thành bàn nguy hiểm. Những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu thì phút 39, Sông Lam Nghệ An bất ngờ có được bàn thắng từ pha phát bóng mạnh của thủ môn, qua đó lên ngôi vô địch đầy cảm xúc.

 

Cầu thủ U11 Bắc Ninh (áo xanh) trong trận bán kết gặp Việt Hùng Thanh Hóa.


Mặc dù để thua đầy tiếc nuối trong những phút cuối cùng nhưng với những khán giả dõi theo đội, Bắc Ninh đã để lại ấn tượng rất sâu đậm với lối chơi đẹp mắt, tinh thần thi đấu fair play, nhiệt tình, lăn xả. Càng vào sâu giải, Bắc Ninh thi đấu càng hay, các cầu thủ đều có sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận. Trong đó nổi bật là một số cái tên như: An Bảo (số 19), Ngô Minh Hiếu (số 5), Nguyễn Tiến Duy Anh (số 6), Nguyễn Văn Trọng Đạt (số 20)… Giải Nhì chung cuộc là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực, cố gắng của toàn đội trong hành trình chinh phục mục tiêu tại Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024.
Ông Nguyễn Đức Hưng, Trưởng đoàn bóng đá Bắc Ninh cho biết: “Đội U11 Bắc Ninh có sự kế thừa lực lượng của lứa U9 từng thi đấu ở giải toàn quốc năm 2022 và bổ sung thêm một số nhân tố mới từ các cuộc tuyển chọn. Nhờ đó, các em đã có một khoảng thời gian khá dài tập luyện với nhau, có một độ ăn ý, dính kết nhất định, thích nghi nhanh với ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện. Trước nhiều đối thủ mạnh, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu vào đến Tứ kết hoặc Bán kết. Tuy nhiên với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả luôn đến rất đông phủ kín khán đài, các cầu thủ đã không ngừng nỗ lực, thi đấu thăng hoa, góp mặt trong trận Chung kết đầy bất ngờ nhưng rất xứng đáng. Dù không đạt được ngôi vị cao nhất nhưng được chơi ở trận đấu cuối cùng thực sự là một thành công lớn cho các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện ở mùa giải năm nay”.
Với những cầu thủ trẻ Bắc Ninh, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 là giải đấu đầy ắp kỷ niệm đẹp khi được cháy hết mình với đam mê trái bóng tròn trong sự yêu thương, cổ vũ của khán giả nhà. Cầu thủ Nguyễn Tiến Duy Anh, Đội trưởng U11 Bắc Ninh hào hứng cho biết: “Bước vào trận đấu, nghe tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả, chúng em như được tiếp thêm sức mạnh để nỗ lực, cố gắng trong từng đường bóng. Cảm xúc sau mỗi trận thắng, đặc biệt là trận Chung kết thật khó tả. Chắc chắn em và các đồng đội sẽ nhớ mãi những kỷ niệm và cả những bài học kinh nghiệm từ giải đấu để hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai”.
Thành công của U11 Bắc Ninh tại giải cũng khẳng định sự đầu tư của tỉnh với công tác đào tạo bóng đá trẻ thời gian qua đang thu được những tín hiệu tích cực. Để thành quả này tiếp tục được duy trì, phát huy, bóng đá trẻ Bắc Ninh cần thêm nhiều hơn sự động viên, quan tâm, đầu tư, đặc biệt là sự đồng hành của các nhà tài trợ để phát triển theo hướng bài bản, bền vững, chuyên nghiệp. Đó là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng bóng đá Bắc Ninh sẽ sản sinh ra những lứa cầu thủ xuất sắc trong tương lai, đóng góp nhiều hơn nữa cho nền bóng đá nước nhà.

Hoài Phương