Chung một tấm lòng

04/10/2024 14:07 Số lượt xem: 233
Ông Đào Anh Dũng, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Để tô thắm hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” bản lĩnh kiên trung, tình nghĩa không chỉ trong thời chiến mà cả ở thời bình, các cấp Hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hỗ trợ những hội viên nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng những hành động cụ thể, thiết thực”.

5 năm qua, thông qua MTTQ các cấp, Hội CCB các cấp đóng góp hơn 31 tỷ đồng cho các loại quỹ “phòng, chống COVID-19”, “thiên tai bão lụt”, “Vì người nghèo”... CCB Nguyễn Gia Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Phật Tích ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du từng là lính đặc công tham gia các chiến dịch Tây Nguyên, Hồ Chí Minh, khi trở về cuộc sống đời thường, ông thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Hằng năm, CCB Nguyễn Gia Khiêm tự nguyện ủng hộ từ 300 đến 500 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, tri ân người có công với Tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, ông Khiêm ủng hộ 30 triệu đồng, ông chia sẻ: “Trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, tinh thần anh dũng, sức mạnh đoàn kết của dân tộc đã chiến thắng kẻ thù. Bây giờ trong hoạn nạn thiên tai, bão lũ, tinh thần đoàn kết với những nghĩa cử cao đẹp của người dân cả nước càng thể hiện rõ, nghĩa đồng bào gắn bó thủy chung. Tôi mong những việc làm nhỏ bé của mình sẽ giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.
Nêu cao tinh thần gương mẫu, Hội CCB tỉnh còn chủ động tham mưu các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ của cán bộ, hội viên CCB theo quy định của Đảng, Nhà nước. Hằng năm, các cấp Hội tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tu sửa nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ; khen thưởng học sinh là con, cháu của các thương, bệnh binh, CCB có thành tích cao trong học tập; hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”…

 

Thông qua MTTQ tỉnh, CCB Nguyễn Gia Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Phật Tích (Tiên Du) ủng hộ 30 triệu đồng
cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.


Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam về chương trình xóa nhà dột nát, Hội CCB tỉnh chỉ đạo các cấp Hội cơ sở rà soát, đánh giá, lựa chọn gia đình hội viên khó khăn về nhà ở để hỗ trợ, bảo đảm đúng đối tượng. Trong quá trình thi công, Hội CCB các cấp quan tâm, giúp đỡ gia đình hội viên về khâu lập dự toán, đóng góp ngày công, giúp tháo dỡ công trình xuống cấp, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng... 5 năm qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 37 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng 6-9-2024, ngôi nhà của gia đình CCB Nguyễn Song Toàn ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du rộn rã tiếng cười. Họ hàng, làng xóm phấn khởi giúp gia đình ông chỉnh trang nhà cửa, sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị nước, bánh kẹo cho lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”. CCB Nguyễn Song Toàn, sinh năm 1955, từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trở về cuộc sống đời thường, ông Toàn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những năm qua, ông Toàn thường xuyên đau ốm. Qua rà soát, Hội CCB tỉnh trích quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, hỗ trợ gia đình ông Toàn 65 triệu đồng cùng nguồn lực của gia đình, họ hàng… xây dựng ngôi nhà 60 m2 với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. CCB Nguyễn Song Toàn xúc động: “Bây giờ gia đình tôi không còn lo lắng mỗi khi trời mưa to, gió lớn. Nghĩa tình của cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng chí, đồng đội dành cho tôi thật cao quý. Đây là nguồn động viên để gia đình tôi thêm nghị lực, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống”.
Thông qua hoạt động tình nghĩa từ thiện đem lại sự gắn kết giữa các hội viên, giữa hội viên với tổ chức Hội. Bằng những nghĩa cử cao đẹp, các cấp Hội CCB trong tỉnh phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, bồi đắp nghĩa đồng bào, tình đồng chí, đồng đội.

Phong Vân