Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn các cơ quan Báo chí Trung ương và tỉnh về công tác tuyên truyền

15/09/2024 13:23 Số lượt xem: 891
Chính dòng chảy tin tức, thông tin chính thống của các cơ quan Báo chí trung ương và trong tỉnh đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động và ý thức trách nhiệm của người dân, chung sức đồng lòng cùng chính quyền phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Phản bác các thông tin sai trái, xấu độc gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong một bộ phận cán bộ, nhân dân.

Cùng với các cơ quan chức năng, phóng viên báo chí luôn có mặt khi xảy ra các sự cố thiên tai, kịp thời chuyển tải thông tin góp phần định hướng dư luận.

 

Tại Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (sáng ngày 15-9), đồng chí Nguyễn Anh Tuấn,  Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn về sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan Báo chí truyền thông Trung ương, trong tỉnh không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm, trong mưa bão, đêm khuya vẫn có mặt ở hiện trường cập nhật tin tức, hình ảnh về các hoạt động chỉ đạo, công tác ứng cứu sự cố đê điều, di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, ổn định sản xuất của doanh nghiệp.

Chính dòng chảy tin tức, thông tin chính thống của các cơ quan Báo chí trung ương và trong tỉnh đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, hành động và ý thức trách nhiệm của người dân, chung sức đồng lòng cùng chính quyền phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Phản bác các thông tin sai trái, xấu độc gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong một bộ phận cán bộ, nhân dân trong thời điểm mưa bão, nước lũ dâng cao trên các triền sông.

Trong mưa bão, tỉnh Bắc Ninh cũng có nhiều thiệt hại gây hậu quả khá nghiêm trọng, nhất là trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, hạ tầng đô thị…,các cơ quan chức năng, các địa phương đang tiếp tục thống kê, rà soát. Song, Bắc Ninh không có thiệt hại về người, đây là một thành công. Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của người dân khu vực bị ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt. Hoạt động sản xuất trong các Khu, Cụm công nghiệp được bảo đảm, nhất là cung cấp điện ổn định cho các nhà máy của doanh nghiệp FDI, tạo niềm tin tưởng sâu sắc đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tập trung cao độ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Ngoài nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, quân và dân trong tỉnh thì sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan Báo chí truyền thông đặc biệt quan trọng. Cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Ninh luôn tin tưởng và đánh giá cao sự giúp đỡ và đồng hành trong công tác truyền thông của các cơ quan báo chí truyền thông, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Bắc Ninh giàu mạnh, phát triển.

Đào Khoa