Ấn tượng đẹp tại Giải cầu lông các cây vợt hàng đầu cả nước

22/10/2024 20:27 Số lượt xem: 101
Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2024 vừa khép lại sau 1 tuần thi đấu với những cuộc tranh tài đỉnh cao giữa các tay vợt hàng đầu của cầu lông Việt Nam. Đây được đánh giá là giải đấu thành công trên nhiều phương diện, trong đó tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành xuất sắc công tác phối hợp tổ chức, để lại ấn tượng đẹp với các đoàn vận động viên tham dự giải.

Hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh (thành phố Hồ Chí Minh) và Lê Đức Phát (Quân đội) tranh tài trong trận Chung kết đơn nam.

 

Những cuộc tranh tài đỉnh cao

Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2024 quy tụ 121 vận động viên nam, nữ hàng đầu của cầu lông Việt Nam đến từ 18 tỉnh, thành phố, ngành có phong trào cầu lông mạnh, gồm: Bắc Giang, Công an Nhân dân, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Lâm Đồng, Quân đội, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thái Bình, Thái Nguyên, Tiền Giang, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh và chủ nhà Bắc Ninh. Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.
Đây là giải đấu chính thức của Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhằm phát hiện, tuyển chọn, bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải cầu lông quốc tế. Chính vì thế, bước vào giải đấu, các tay vợt đều thể hiện rõ tài năng, quyết tâm thi đấu giành chiến thắng, tạo ra những trận đấu hấp dẫn, những pha đánh ấn tượng. Trong đó, các trận đấu có sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu Việt nam như:  Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Trần Thị Phương Thúy, Lê Đức Phát, Thân Vân Anh, Vũ Thị Chinh… nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Đúng với sự kỳ vọng, đây cũng là những cái tên góp mặt ở các trận chung kết của giải tạo nên những cuộc tranh tài đỉnh cao, mãn nhãn.
Ở chung kết nội dung đơn nữ, hai tay vợt Vũ Thị Trang (thành phố Hồ Chí Minh) và Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) đã cống hiến cho khán giả một màn so tài thể hiện đẳng cấp của hai tay vợt nữ hàng đầu hiện nay. Trong set 1, sau khi để Vũ Thị Trang vượt lên dẫn trước, Phương Thúy bắt đầu lấy lại thế trận, giành quyền chủ động bằng những tình huống điều cầu dài đưa đối thủ vào thế phòng thủ. Cô không ngại đôi công, thực hiện nhiều pha phản công ấn tượng, ghi điểm số quyết định để vượt lên đánh bại đàn chị Vũ Thị Trang với tỷ số 17-21. Bước sang set 2, Phương Thúy vẫn nắm phần chủ động. Có thời điểm, Vũ Thị Trang rất nỗ lực tấn công, dồn ép song Phương Thúy tỏ ra xuất sắc trong những tình huống phòng ngự phản công, thắng 21-12 và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.
Chung kết đơn nam giữa Nguyễn Tiến Minh (thành phố Hồ Chí Minh) và Lê Đức Phát (Quân đội) là cuộc so tài rất được người hâm mộ chờ đợi. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao, Nguyễn Tiến Minh vẫn phát huy được kinh nghiệm, kỹ thuật để tạo ra những pha đánh đẳng cấp. Đối thủ của anh- Lê Đức Phát sức khỏe bị ảnh hưởng từ chấn thương đầu gối trước đó nhưng thi đấu đầy nỗ lực, quyết tâm. Cuộc so kè điểm số diễn ra giữa 2 tay vợt diễn ra quyết liệt, chiến thắng set 1 chỉ được định đoạt ở những điểm số cuối cùng. Sang set 2, thể lực suy giảm khiến Tiến Minh đành chịu gác vợt với tỷ số chung cuộc 2-0 (22-20, 21-16), giúp Lê Đức Phát giành ngôi vô địch đơn nam thuyết phục.
Ở các trận chung kết nội dung đánh đôi, sau những màn trình diễn xuất sắc, đoàn Hà Nội thể hiện sự thống trị khi có 3 cặp vận động viên lên ngôi vô địch là : Nguyễn Chí Đức và Lê Văn Tú (nội dung đôi nam); Bùi Bích Phương và Vũ Thị Chinh (nội dung đôi nữ); Nguyễn Danh Tiến và Vũ Thị Chinh (nội dung đôi nam-nữ).

 

Vận động viên Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) trên bục nhận huy chương Vàng nội dung đơn nữ.

 

Ần tượng tốt đẹp  về Bắc Ninh

Với việc phối hợp tổ chức thành công Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2024, Bắc Ninh một lần nữa khẳng định được vị thế trong nền thể thao quốc gia, tạo ấn tượng đẹp với các quan khách và đoàn vận động viên tham dự. Bên cạnh  hệ thống cơ sở vật chất nhà thi đấu hiện đại, các lực lượng được phân công phục vụ giải như: An ninh trật tự, y tế, lễ tân khánh tiết, truyền thông quảng bá...  nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, cầu lông là môn thể thao rất được người dân Bắc Ninh quan tâm, yêu mến. Chính vì thế, trong suốt thời gian diễn ra giải luôn có một lượng đông đảo khán giả đến Nhà thi đấu đa năng tỉnh theo dõi, cổ vũ hết mình, tiếp thêm động lực thi đấu cho các vận động viên.
Nhà vô địch nội dung đơn nữ Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) chia sẻ: “Nhiều lần đối đầu với Vũ Thị Trang ở các giải đấu khác nhau nhưng chiến thắng lần này có ý nghĩa đặc biệt khi đây là trận Chung kết quốc gia. Chính những tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình trên khán đài của người hâm mộ Bắc Ninh là động lực để tôi thi đấu thăng hoa và giành được chức vô địch quan trọng này. Tin rằng không chỉ tôi mà các vận động viên khác cũng có chung cảm nhận như vậy, nỗ lực thi đấu, cống hiến những trận đấu hay như lời tri ân đến người hâm mộ”.
Ông Nguyễn Văn Ảnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch khẳng định: “Qua việc phối hợp cùng Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông tổ chức giải đấu này, ngành thể thao Bắc Ninh có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp, quy mô, chất lượng hơn. Đồng thời, giải đã đáp ứng sự tình cảm của người hâm mộ khi được dõi theo cổ vũ những tay vợt hàng đầu, tác động tích cực đến phong trào tập luyện cầu lông, tạo sức lan tỏa góp phần đưa bộ môn cầu lông của tỉnh phát triển lên tầm cao mới, vươn đến thể thao thành tích cao”.

Hoài Phương