Samsung Việt Nam trao giải cuộc thi “Solve for Tomorrow” năm 2024

27/10/2024 09:06 Số lượt xem: 239
Ngày 26-10, Tổ hợp Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) tổ chức Vòng chung kết và Trao giải cuộc thi “Solve for Tomorrow” năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho 2 đội.

 

Cuộc thi “Solve for Tomorrow” năm 2024 được phát động từ tháng 3-2024 dành cho học sinh THCS, THPT lứa tuổi 12 đến 18 nhằm khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu. Nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương

Vòng chung kết diễn ra với sự tranh tài của 10 đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: 5 đội thi của Bảng A (Khối THCS) và 5 đội thi của Bảng B (Khối THPT) với các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ môi trường, y tế, sức khỏe đến các giải pháp hỗ trợ người yếu thế.

Trong vòng chung kết năm nay, ngoài 10 đội thi tranh giải Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức chọn ra 2 đội thi Tiềm năng từ 10 đội thi Triển vọng. Các đội thi trực tiếp thuyết trình dự án, vận hành mô hình sản phẩm và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

 Với ý tưởng nổi bật, mô hình sản phẩm có tính ứng dụng cao và phần thuyết trình đầy thuyết phục, Ban tổ chức trao giải Nhất Bảng A cho Đội thi Small Warriors (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam, Hậu Giang) với dự án “Ứng dụng công nghệ thông minh nhân giống và nuôi các loài côn trùng quý hiếm”; Giải Nhất Bảng B cho Đội thi Supernova (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) với dự án “Braveheart - Ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ” (Bảng B).

 

Các đại biểu tham quan mô hình sản phẩm của các đội thi.

 

Phần thưởng cho đội giải Nhất gồm: 1 Không gian sáng tạo STEM (STEM makerspace) cho nhà trường, trị giá 70.000 USD; 30 triệu đồng tiền mặt dành cho đội thi và 1 sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng cho mỗi thành viên của đội (thí sinh và giáo viên hướng dẫn).

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải Nhì; 6 giải Ba; 2 giải Tiềm năng; 8 giải Triển vọng; 2 giải bình chọn và 30 giải thưởng Vòng đào tạo trực tuyến. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng.

Triển khai từ năm 2019, cuộc thi “Solve for Tomorrow” chỉ có khoảng 500 em học sinh tham gia. Qua 6 năm, đến năm 2024 con số này đã tăng lên hơn 150 nghìn học sinh (gấp 300 lần) thu hút gần 2.300 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước giúp “Solve for Tomorrow” giữ vững vị thế là hoạt động trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung Việt Nam. Trong khuôn khổ cuộc thi năm 2024, “Chuyến xe Solve for Tomorrow” vượt qua 8.000km, đã tiếp cận và tạo cơ hội trải nghiệm công nghệ, thí nghiệm khoa học cho hơn 10.000 em học sinh trên cả nước, đem lại luồng gió mới cho cuộc thi “Solve for Tomorrow” tổ chức tại Việt Nam.

Thái Uyên

Y tế