Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vui Tết đoàn viên với công nhân lao động ở khu nhà trọ

19/01/2023 14:48 Số lượt xem: 3251
Sáng 19-1 (28 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức Tết đoàn viên cho công nhân lao động ở lại đón Tết tại khu nhà trọ - khu Chu Mẫu, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh. Đến dự, chung vui với công nhân lao động có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao quà Tết cho công nhân lao động ở khu nhà trọ.

  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và các đại biểu ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe, chúc công nhân và người lao động ở khu nhà trọ năm mới luôn vui tươi, bình an, hạnh phúc. Đồng thời trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn đến công nhân lao động đã nỗ lực vượt khó, đóng góp sức lực cho sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh; khẳng định tỉnh luôn có chủ trương, chính sách quan tâm đến đời sống của công nhân lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn; đề nghị tổ chức Công đoàn tiếp tục quan tâm chăm lo quyền lợi, đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động để mọi nhà, mọi người đều có Tết. Đặc biệt với các chủ nhà trọ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình quan tâm, coi công nhân thuê trọ như người thân, chia sẻ, động viên đón Tết vui tươi, đầm ấm. 

Theo báo cáo của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh, đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023 có hàng nghìn công nhân ở lại nơi làm việc và khu nhà trọ do tăng ca vào dịp Tết và có nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và các đại biểu cùng công nhân lao động gói bánh chưng vui Tết đoàn viên.

 

Với phương châm “Tất cả đoàn viên Công đoàn, người lao động đều có Tết”, tại chương trình “Tết đoàn viên khu nhà trọ”, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu trao tặng 50 công nhân lao động, mỗi người một suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và quà bằng hiện vật trị giá 300 nghìn đồng.

Dịp Tết này, Công đoàn các KCN tỉnh trích kinh phí trao tặng 300 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và quà bằng hiện vật 300 nghìn đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn các KCN tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn, chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân lao động khi Tết đến, xuân về.

Thảo Nguyên

UBND tỉnh