Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THCS

04/03/2024 16:26 Số lượt xem: 434
Ngày 4-3, tại Trường THCS Phật Tích (huyện Tiên Du), Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, phân luồng trực tuyến cho 2.500 học sinh lớp 9 tại 15 điểm cầu các Trường THCS trong huyện.

Cán bộ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trực tiếp tư vấn cho các em học sinh trường THCS Phật Tích (huyện Tiên Du).

 

Với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”, đại diện Tổ chức Giáo dục hướng nghiệp và phát triển tài năng Đông Nam Á trao đổi, chia sẻ những điểm mới trong định hướng phân luồng học sinh THCS; lợi ích của mô hình đào tạo 9+ (chương trình học nghề song song với học văn hóa bậc THPT); lựa chọn trường, nghề cho phù hợp với năng lực, điều kiện của mỗi học sinh; các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai…

Ngoài ra, các em học sinh được trao đổi, đối thoại trực tiếp với đại diện Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Cao đẳng Thống kê Bắc Ninh về việc lựa chọn hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm hiện nay... giúp các em có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp trong tương lai.

Theo kế hoạch, trong Tháng Thanh niên, Trung tâm tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh tại thành phố Bắc Ninh và huyện Yên Phong, Gia Bình.

Trần Thư

Lao động - Việc làm