Tập huấn các chỉ số điều hành, quản trị địa phương trong các Khu công nghiệp

17/07/2024 17:24 Số lượt xem: 149
Chiều 17-7, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh tổ chức tập huấn cải cách hành chính, môi trường, các chỉ số điều hành, quản trị địa phương.

Khu công nghiệp Yên Phong thu hút các doanh nghiệp FDI thương hiệu quốc tế

 

Đến nay Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh đã cấp phép cho 2.037 dự án đầu tư, đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ (FDI là 1.417 dự án, trong nước là 620 dự án) với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh đạt 28.031,35 triệu USD.  

6 tháng đầu năm nay tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh là 1.100 triệu USD, đạt 124,2% so với cùng kỳ năm 2023; đạt 91,67% kế hoạch năm 2024. Bắc Ninh dẫn đầu các địa phương thu hút được dòng vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2,58 tỷ USD, chiếm gần 17% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp hơn 3,1 lần cùng kỳ.

Tiến sĩ Nguyễn Phương Bắc Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế-xã hội tỉnh phân tích những vấn đề chung về cải cách hành chính; nhấn mạnh Nghị quyết 71 về văn hóa, con người nhằm ứng dụng vào từng vị trí việc làm, từ đó tạo giá trị phục vụ đối với tổ chức, doanh nghiệp; làm rõ mối quan hệ giữa lao động và tăng trưởng, sản xuất xanh, kỹ năng lao động, năng suất lao động...trong các KCN chia sẻ về văn hóa, đạo đức công vụ; việc triển khai thực hiện chỉ số chất lượng quản trị địa phương (CPI, PAR Index, PAPI...) của tỉnh và các sở, ngành, đơn vị năm 2023, qua đó rút ra những hạn chế cần khắc phục nhằm năng cao chất lượng quản trị địa phương năm 2024.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng quản trị điều hành, đồng thời đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực môi trường, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà các đầu tư, doanh nghiệp, góp phần vào sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Chiều cùng ngày, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tập huấn về quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trong các Khu công nghiệp.

Hiện nay trong các Khu công nghiệp Bắc Ninh có 24 dự án hạ tầng KCN, trong đó 3 dự án FDI, trong nước 21 dự án được Quyết định chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh 2.118,45 triệu USD. Trong 6 tháng đầu năm 2024 có 30 dự án đi vào hoạt động; lũy kế đến nay các Khu công nghiệp Bắc Ninh có khoảng 1.270 dự án hoạt động.

Việc tổ chức tập huấn về quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình tại các Khu công nghiệp theo các quy định hiện hành nhằm hạn chế và tiến tới bảo đảm an toàn lao động trong thi công các công trình.

V.T

Kinh Tế