Lương Tài giúp người chấp hành xong án phạt tù vay 3,75 tỷ đồng

26/07/2024 09:29 Số lượt xem: 381
Tính đến cuối tháng 7, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lường Tài giải ngân cho vay theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng đối với người chấp hành xong án phạt tù đạt 3,75 tỷ đồng, 40 khách hàng vay vốn, tăng hơn 2 tỷ đồng so với đầu năm, là đơn vị có kết quả giải ngân cao nhất tỉnh. Qua kiểm tra, các khách hàng đều sử dụng nguồn vốn vay đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả, đúng mục đích.

Cán bộ NHCSXH huyện Lương Tài giải ngân cho vay tại điểm giao dịch xã An Thịnh.

 

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg quy định cụ thể 2 nhóm đối tượng được vay vốn gồm cá nhân là người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù. Trong đó, mức vốn cho vay tối đa là 100 triệu đồng/người chấp hành xong án phạt tù; cơ sở sản xuất kinh doanh, mức vốn cho vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

 Qua rà soát, toàn huyện hiện có hơn 200 trường hợp hoàn thành chấp hành án phạt tù trong 5 năm trở lại đây thuộc đối tượng được vay vốn. Phòng giao dịch NHCSXH Lương Tài tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương, tổ chức hội đoàn thể triển khai hiệu quả chương trình; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục theo quy định tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, ổn định đời sống.

N.Hà

Kinh Tế