Bảo đảm nguồn điện đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh

17/07/2024 20:26 Số lượt xem: 219
Với nhiều đổi mới trong quản lý, điều hành, lưới điện Bắc Ninh đang từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các phụ tải. Trong nửa đầu năm 2024, Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức thi công đóng điện hoàn thành nghiệm thu 25 dự án chống quá tải để kịp thời đưa vào sử dụng khai thác trước ngày 30-6-2024, hoàn thành giải ngân quyết toán 10 dự án, phát huy hiệu quả của công tác đầu tư.

Từ những nỗ lực của ngành đã đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các hoạt động văn hoá - xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân tại địa phương. Đặc biệt, cung cấp điện an toàn, ổn định cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, thi tuyển sinh vào lớp 6 THCS và THCS trọng điểm, lớp 10 THPT và THPT Chuyên của tỉnh.
Trong những ngày cuối tháng 6 liên tục xuất hiện những đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, Công ty Điện lực Bắc Ninh nỗ lực hết mình trong điều hành, quản lý kỹ thuật, vận hành để đảm bảo đáp ứng an toàn về điện cho nhân dân, khách hàng, nhất là các phụ tải công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh trong đợt nắng nóng vừa qua. Ông Hu Xue Tong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Micro Commercial Components Việt Nam đầu tư tại KCN Yên Phong II-C cho biết: Chúng tôi đặt niềm tin với Bắc Ninh bởi hạ tầng khá tốt. Ngoài có khu nhà ở cho người lao động, hệ thống giao thông kết nối, dịch vụ logistics  phát triển mạnh mẽ như một giải pháp trong quá trình sản xuất, phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, linh hoạt thì vấn đề cung cấp điện là vô cùng quan trọng. Ngay từ những ngày đầu doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ từ ngành Điện giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy.

 

Kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp đáp ứng cung cấp điện cho phụ tải mùa nóng, nắng.


Theo số liệu của ngành Điện, sản lượng điện thương phẩm quý II đạt 2.405,5 triệu kWh, tăng 16,62% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó các thành phần sản lượng đều tăng so cùng kỳ như công nghiệp, xây dựng chiếm 79,35%, tăng 17,74%; quản lý tiêu dùng chiếm 15,92%, tăng 12,08%; nông lâm ngư nghiệp chiếm 0,64 %, giảm 2,81 %; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,21 %, tăng 18,44%; các hoạt động khác chiếm 1,89%, tăng 15,88%. Trong khi đó tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 3,99%, giảm 0,20%. Đây là một minh chứng về công tác đầu tư hiệu quả, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã làm việc và ký thỏa thuận với 515 doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với công suất tiết giảm dự kiến là 126,8 MW. Toàn Công ty hiện có 490 khách hàng đã lắp đặt điện Mặt trời áp mái với công suất lắp đặt 20.222,715 kWp.
Các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của toàn Công ty đều có chuyển biến tốt. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 91,9%. Phát triển khách hàng mới được 3.196 khách hàng, trong đó 752 khách hàng ngoài sinh hoạt; 2.444 khách hàng sinh hoạt; xử lý và giải quyết 24.890 phiếu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.
Bước vào Quý III/2024, Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện an toàn và ổn định; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh điện được giao; không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh việc áp dụng số hóa, công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, hiện nay, tỉnh Bắc Ninh có khoảng 300 doanh nghiệp sản xuất sử dụng điện lớn, trong đó có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu cao về sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn xanh đối với các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ và EU.
Để tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp phát triển, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần ưu tiên cung cấp nguồn điện, đảm bảo công suất ổn định giúp doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục thực hiện công việc củng cố, sửa chữa và đầu tư xây dựng lưới điện, sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ đắc lực cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Mai

Kinh Tế