Bảo đảm an toàn khi hồ thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 3

24/07/2024 10:29 Số lượt xem: 598
Thực hiện Văn bản số 5265/BNN-ĐĐ ngày 23/7/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc bảo đảm an toàn hạ du khi xả lũ hồ thuỷ điện Hoà Bình. Theo thông tin hồ thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 3 vào hồi 22h00 ngày 23-7.

Các chủ lồng cá trên sông cần có biện pháp bảo đảm an toàn lồng bè khi hồ Hoà Bình xả lũ.

 

Để bảo đảm an toàn và ứng phó sự cố khi hồ thuỷ điện Hoà Bình xả lũ, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh có công văn đề nghị Ban chỉ huy PCTT- TKCN các huyện, thị xã: Tiên Du, Quế Võ, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài thông báo ngay đến chính quyền địa phương cấp xã (thôn, khu phố), người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thuỷ sản trên sông, phương tiện vận tải thuỷ, các bên đò ngang rà soát, bảo đảm an toàn cho các công trình đang thi công, các hoạt động sản xuất kinh doanh, trung chuyển vật liệu xây dựng biết thông tin hồ thuỷ điện Hoà Bình tiếp tục mở thêm cửa xả đáy thứ 3 xả lũ, để chủ động các biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn về người, và tài sản.

Thường xuyên báo cáo kịp thời các tình huống bất thường có thể xảy ra (nếu có) trong quá trình xả lũ về Ban chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh để tổng hợp, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh theo quy định.

Nguyễn Tuấn

Kinh Tế