Thành phố Từ Sơn dẫn đầu về bảo hộ sản phẩm thuộc sở hữu cộng đồng

26/07/2024 09:15 Số lượt xem: 476
Theo Sở Khoa học và Công nghệ, thành phố Từ Sơn hiện là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số sản phẩm thuộc sở hữu chung cộng đồng được bảo hộ sở hữu trí tuệ với 8 sản phẩm.

Trong đó, có 4 nhãn hiệu chứng nhận “Rượu nếp cái hoa vàng Đồng Nguyên”; “Giò, chả, nem chua Yên Lã” “Bánh Phu thê Đình Bảng”, “Gạo nếp nhung Tam Sơn” và 4 nhãn hiệu tập thể: “Đồ gỗ mỹ nghệ Phù Khê”; “Đồ gỗ mỹ nghệ Tam Sơn”; “Đồ gỗ mỹ nghệ Hương Mạc”, “Đồ gỗ Mỹ nghệ Đồng Kỵ”.

 

“Rượu nếp cái hoa vàng Đồng Nguyên” vừa được bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận

 

Ngoài ra, thị xã Thuận Thành 6 có sản phẩm, huyện Gia Bình và thị xã Quế Võ có 4 sản phẩm, huyện Yên Phong và Lương Tài có 3 sản phẩm, thành phố Bắc Ninh và huyện Tiên Du có 2 sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới các hình thức nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.

Đây là nội dung nằm trong Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì triển khai. Qua đánh giá, các sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ cơ bản phát huy hiệu quả, góp phần thay đổi quy trình sản xuất của các hộ, cơ sở theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và nâng giá trị sản phẩm khi tiêu thụ ra thị trường.

H. Thương

Khoa học - Công nghệ