Tọa đàm "Lắng nghe học sinh nói"

18/10/2024 09:59 Số lượt xem: 51
Nhằm thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng trong học tập và cuộc sống của gần 2 nghìn học sinh nhà trường, Trường THPT Từ Sơn vừa tổ chức buổi toạ đàm “Lắng nghe học sinh nói”, với sự tham gia của lãnh đạo Hội đồng trường, Ban giám hiệu và những giáo viên, học sinh tiêu biểu đại diện các khối, lớp của nhà trường.

Cô Hiệu trưởng Phạm Thu Cúc giải đáp băn khoăn của các em học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

 

Về học tập, đây là vấn đề quan tâm nhất của học sinh nhất là các em khối 12 bởi đây năm học 2024-2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được đổi mới toàn diện theo Chương trình GDPT 2018. Học sinh lo lắng bởi đây là trường ngoài công lập, chất lượng giáo dục toàn diện nhìn chung kém các trường công lập. Cô Hiệu trưởng Phạm Thu Cúc cho hay, trường đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp, trên cơ sở chỉ đạo của Sở GD-ĐT về ôn thi tốt nghiệp THPT, hướng dẫn học sinh lựa chọn các môn thi tùy năng lực, sở trường của học sinh nhằm đáp ứng tốt yêu cầu kỳ thi. Phân công giáo viên giàu năng lực và tâm huyết dạy ôn học sinh khối 12. Nhấn mạnh mặc dù kỳ thi có đổi mới, nhưng nếu các em chăm chỉ học hành theo định hướng của các thầy cô thì trường hoàn toàn có thể giữ vững và nâng cao kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 so với những năm học trước.

Về đời sống, nhiều học sinh mạnh dạn nêu quan điểm về việc duy trì môi trường giáo dục an toàn cả về thể chất, tinh thần; các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong và ngoài nhà trường góp phần xây dựng thành phố, tỉnh an toàn giao thông. Nhiều học sinh thẳng thắn bày tỏ mối quan tâm về tình yêu tuổi học trò, nên hay không nên, làm sao để việc học không bị ảnh hưởng, làm sao để xây dựng tình bạn trong sáng trong bối cảnh thời đại công nghệ số trước sự xâm nhập của các luồng văn hóa độc hại đến xã hội và môi trường học đường… Về vấn đề này, các cô giáo phụ trách tư vấn tâm lý học đường đã giải đáp khá thỏa đáng băn khoăn của các em.

 

Học sinh bày tỏ chính kiến tại buổi tọa đàm.

 

Về cơ sở vật chất, nhiều em học sinh cũng kiến nghị phải cải tạo, xây mới một số hạng mục như nhà lớp học, công trình vệ sinh nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cần thiết của môi trường giáo dục xanh – sạch – đẹp. Ông Nguyễn Đức Tuất, Chủ tịch Hội đồng trường cam kết sẽ cố gắng khắc phục trong điều kiện của trường, để các em khi đến trường đều chuyên tâm việc học.

Đây là hoạt động thiết thực của Trường THPT Từ Sơn nhằm thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh nhà trường, từ đó có các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học 2024-2025. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Từ Sơn đang khẳng định vị trí không thể thiếu trong khối các trường THPT tỉnh nói chung và khối ngoài công lập nói riêng. Mục tiêu của trường là vững vàng trong tốp đầu các trường THPT ngoài công lập của tỉnh và là cơ sở giáo dục tin cậy của thành phố trẻ Từ Sơn.

T/K

Giáo dục - Đào tạo