Ngành Giáo dục Bắc Ninh chủ động các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi)

06/09/2024 10:28 Số lượt xem: 224
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh, ngày 5-9, Sở GD-ĐT ban hành công văn 1094 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở về các biện pháp chủ động ứng phó cơn bão số 3 (Yagi) và các hình thái thời tiết cực đoan trong những ngày đầu năm học mới 2024-2025.

Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau: Xây dựng phương án ứng phó với cơn Bão số 3 theo sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với tình hình mưa, bão, ngập lụt, sạt lở, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Theo dõi thường xuyên diễn biến của Bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên và phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ của tỉnh và địa phương để kịp thời ứng phó theo phương châm ‘‘Bốn tại chỗ’’; giữ liên hệ và thông tin kịp thời, đầy đủ về mưa bão đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và trẻ em, học sinh, sinh viên.

Lên phương án bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và trẻ em, học sinh, sinh viên. Tùy theo tình hình diễn biến mưa bão và điều kiện thực tế tại đơn vị có thể cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghỉ học. Chỉ cho trẻ em, học sinh, sinh viên đến trường khi bảo đảm an toàn.

Phân công cán bộ, công chức viên chức, người lao động trực trong những ngày có mưa bão; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc phòng chống mưa bão, tìm kiếm cứu nạn tại đơn vị và trên địa bàn. Khẩn trương khắc phục các thiệt hại (nếu có); dọn dẹp, vệ sinh trường/lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng chống dịch bệnh; Liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại (nếu có) và lên phương án xử lý báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiểm cứu nạn các cấp tại địa phương, đồng thời báo cáo về Sở GD-ĐT.

Thanh Tú

Giáo dục - Đào tạo