Thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết và phát triển Việt Nam - Cuba

04/10/2024 09:18 Số lượt xem: 305
Thực hiện tuyên bố chung Việt Nam - Cuba sau chuyến thăm cấp nhà nước đến Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Từ ngày 1 đến ngày 3-10, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Cuba.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC) Roberto Morales Ojeda dành thời gian tiếp đón Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh.

 

Ngày 2-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn và các thành viên Đoàn công tác có buổi hội kiến đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC). Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Cuba, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố mối quan hệ hợp tác, tương trợ lẫn nhau cùng phát triển. Đồng chí Roberto Morales Ojeda thông tin chung về tình hình kinh tế xã hội của Cuba, trao đổi công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển Đảng viên, Đoàn viên. Cảm ơn tỉnh Bắc Ninh có những trao đổi và hỗ trợ tỉnh Artemisa của Cuba. Đồng chí Toberto Morales Ojeda khẳng định chuyến thăm của Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh (Việt Nam) là cơ hội để tăng cường quan hệ giữa các Ủy ban tỉnh của hai nước thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã được thông qua. Đây cũng là một phần trong lộ trình hợp tác đã ký kết giữa Đảng Cộng sản Cuba và Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và đối phó với những thách thức mà cả hai nước đang phải đối mặt.

 

Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu hội kiến với Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba.

 

Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị mà đồng chí Roberto Morales Ojeda, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba dành cho Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh. Tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba anh em sẽ sớm vượt qua khó khăn, thách thức, có sự phát triển nhanh, giàu mạnh.

Thông tin về chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đến Cuba nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong sản xuất lương thực; công nghệ sinh học; học tập các trung tâm kinh tế quan trọng của Cuba như: Khu phát triển đặc biệt Mariel… Dự kiến triển khai kế hoạch hợp tác sắp tới giữa tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Artemisa của Cuba cũng như thúc đẩy một số Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Khu công nghiệp Vimariel do Tổng công ty Viglacera của Việt Nam đầu tư tại Cuba. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã thành công tốt đẹp. Mong muốn các doanh nghiệp của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, sản xuất lương thực và công nghệ sinh học mà Cuba có thế mạnh.

 

Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm với Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba.

 

Cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đến Thăm Trung tâm trưng bày các tư liệu giới thiệu quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Fidel Castro Ruz tại Thủ đô La Habana.

Trực tiếp nghe giới thiệu các tư liệu và hình ảnh hoạt động của nhà lãnh đạo Fidel Castro Ruz, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao việc lưu giữ cũng như công tác tuyên truyền của Trung tâm trưng bày tư liệu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các bạn Cuba luôn ý thức và đề cao việc đưa các tư liệu về đất nước và con người Việt Nam gắn quá trình hoạt động của Chủ tịch Fidel Castro Ruz trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ của Cuba.

Tuấn Khanh

Chính trị