Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác của doanh nghiệp Trung Quốc

03/08/2023 16:59 Số lượt xem: 1660
Chiều 3-8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quản trị kinh doanh Cheung Kong và các doanh nghiệp Trung Quốc do ông Lương Văn Thao, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Thương mại Châu Á - Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội động thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TYF Business Consulting làm Trưởng đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bắc Ninh.

Chào mừng Đoàn công tác của Trường Quản trị kinh doanh Cheung Kong và các doanh nghiệp Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư nước ngoài. Toàn tỉnh hiện có 16 Khu công nghiệp tập trung với tỷ lệ lấp đầy cao, thu hút nhiều dự án lớn của 39 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều nhà đầu tư lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Bắc Ninh. Nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc núi liền núi, sông liền sông, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà doanh nghiệp lớn của Trung Quốc tiếp tục quan tâm, đầu tư tại Việt Nam nói chung, Bắc Ninh nói riêng nhằm thúc đẩy tăng trưởng của cả 2 bên, cũng như thúc đẩy mối quan hệ Việt-Trung.

 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác.


Ông Lương Văn Thao, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Thương mại Châu Á - Thái Bình Dương bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Đây cũng là lý do Trường Quản trị kinh doanh Cheung Kong và các doanh nghiệp Trung Quốc đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội hợp tác. Trường Quản trị kinh doanh Cheung Kong hiện có 20 nghìn cán bộ giảng viên, học viên, trở thành một trong những trường Đại học lớn nhất tại Trung Quốc và thế giới. Trong chuyến công tác này, Đoàn tập hợp 80 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của Trung Quốc trên các lĩnh vực, mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi làm việc hơn nữa với tỉnh Bắc Ninh, để kết nối các doanh nghiệp Trung Quốc với tỉnh Bắc Ninh, tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Thanh Ngân

Chính trị