“Chìa khóa” giúp Agribank thị xã Quế Võ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

28/10/2024 09:32 Số lượt xem: 111
Đồng hành cùng quê hương trên đường phát triển, Agribank thị xã Quế Võ (thuộc Agribank tỉnh Bắc Ninh) không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới, đoàn kết, tập trung xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Lãnh đạo Agribank thị xã Quế Võ thăm mô hình nuôi cá lồng trên sông Đuống của gia đình Nguyễn Văn Đốc ở xã Đức Long.

 

Chú trọng xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh

Agribank thị xã Quế Võ hiện có 58 cán bộ, nhân viên. Chi bộ có 28 đảng viên, trong đó, 19 đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên. Từ năm 2020 đến nay, Chi bộ kết nạp được 3 đảng viên và đang hoàn thiện thủ tục để kết nạp đảng cho 2 quần chúng ưu tú.
Để chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, chi ủy, chi bộ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác xây dựng Đảng. Trong đó, công tác quán triệt, giáo dục để cán bộ, đảng viên, nhân viên nhận thức đúng, đủ, sâu, kỹ về việc “tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng đối với hoạt động của ngành ngân hàng là đòi hỏi tất yếu” trở thành việc làm thường xuyên, nghiêm túc của chi bộ, cơ quan. Từ nhận thức đúng có được tư tưởng chính trị vững vàng, hành động đúng và nỗ lực, quyết tâm cao nhất.
Trao đổi với đồng chí Đỗ Huy Cường, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Agribank thị xã Quế Võ được biết: “Một trong những giải pháp quan trọng là tập trung xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong chi ủy, chi bộ, Ban Giám đốc và toàn cơ quan. Để phát huy vai trò của cá nhân trong tập thể, chi bộ, cơ quan quan tâm nắm rõ, nắm chắc từng cán bộ, đảng viên, nhân viên để phân công rõ người, rõ việc, điều động công tác đúng năng lực, sở trường và phát huy cao nhất tính tự chủ, thế mạnh của mỗi người trong thực hiện nhiệm vụ”.
Với đặc thù công tác của ngành ngân hàng, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đặc biệt được quan tâm, triển khai nghiêm túc theo hướng giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Từng bộ phận sâu sát nắm chắc tư tưởng, tâm lý, hoàn cảnh, lề lối sinh hoạt… của từng cán bộ, đảng viên, nhân viên. Từ đó, triển khai công tác dân vận trong chi bộ, cơ quan, kịp thời động viên, giúp đỡ, hướng dẫn để phòng, ngừa những vi phạm và khắc phục tồn tại, hạn chế. Trong hoạt động kinh doanh, chỉ đạo, điều hành thực hiện đúng các quy định của ngành, nội quy lao động, văn hóa doanh nghiệp, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, gắn với làm tốt các chế độ thi đua, khen thưởng…
Nhờ đó, từ năm 2020 đến nay, Agribank thị xã Quế Võ không có cán bộ, nhân viên vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật, 100% cán bộ, nhân viên đạt hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Riêng năm 2023 có 100% cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15 cán bộ, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ Agribank thị xã Quế Võ liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ từ năm 2020 đến nay.

Lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Nhờ chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo tập thể đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thách thức, đặc biệt là khó khăn do dịch Covid-19 gây ra để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.
Khẳng định vị thế, vai trò chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông”, Agribank thị xã Quế Võ dành 90% dư nợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Nguồn vốn này góp phần quan trọng triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Đối với Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Trường Thịnh ở khu phố Thịnh Cầu, phường Phố Mới do anh Nguyễn Thế Anh làm Giám đốc, một trong những nguồn lực quan trọng thúc đẩy Công ty phát triển như hôm nay là có sự đồng hành của Agribank thị xã Quế Võ. “Tiếp cận nguồn vốn Agribank từ năm 2017 chỉ khoảng gần 1 tỷ đồng, đến nay, Công ty được Agribank hỗ trợ vay vốn 25 tỷ đồng. Agribank như người bạn, sẵn sàng san sẻ gánh nặng chi phí lãi suất cho doanh nghiệp, quy trình thủ tục cho vay cũng rút gọn, linh hoạt, tạo sự tin tưởng và mong tiếp tục được đồng hành Agribank”, anh Nguyễn Thế Anh chia sẻ.
Với động lực là sự hỗ trợ nguồn vốn kịp thời, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Trường Thịnh đầu tư mua sắm trang, thiết bị, hiện đại, nâng cao chất lượng tư vấn, thiết kế và thi công công trình để không ngừng hội nhập, vươn lên. Ngày mới thành lập (năm 2007), Công ty chỉ có 20 lao động, đến nay phát triển lên gần 100 lao động. Công ty trúng thầu và thi công nhiều công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới như: Trường Tiểu học Quế Tân, Trường Mầm non Phương Liễu, đường giao thông tại phường Phố Mới, Việt Hùng (thị xã Quế Võ); đường giao thông trục chính phường Nam Sơn (thành phố Bắc Ninh); Trưởng Tiểu học xã Cao Đức (huyện Gia Bình)…
Với nỗ lực không mệt mỏi để xây dựng niềm tin của khách hàng, khẳng định uy tín đơn vị, Agribank thị xã Quế Võ hiện giữ vững đơn vị tốp đầu trong hệ thống ngân hàng Agribank cấp huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh với tổng quy mô đạt hơn 7.700 tỷ đồng. Tổng dư nợ hơn 3.700 tỷ đồng (đứng thứ nhất). Tổng nguồn vốn huy động hơn 4.000 tỷ đồng (đứng thứ ba). Doanh thu dịch vụ, kết quả tài chính… đều đứng trong tốp dẫn đầu. Cùng với hoạt động tín dụng, Agribank thị xã Quế Võ phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích, đa dạng kênh phân phối tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với nguồn vốn và các dịch vụ tài chính ngân hàng.
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh doanh an toàn, hiệu quả, Agribank thị xã Quế Võ phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng thông qua việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khoảng 11 tỷ đồng. Từ năm 2020 đến nay ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, các quỹ từ thiện, nhân đạo, đền ơn, đáp nghĩa, vì người nghèo được gần 1 tỷ đồng.
Từ năm 2020-2023, Agribank thị xã Quế Võ liên tục được Agribank tỉnh Bắc Ninh xếp loại thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2021 được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xếp loại chi nhánh loại 2 trực thuộc chi nhánh loại 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thành tích đạt được là tiền đề quan trọng để Chi bộ Agribank thị xã Quế Võ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, làm “hạt nhân lãnh đạo” cơ quan phát triển bền vững và hội nhập, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Bảo Anh - Văn Phong

Bắc ninh xưa và nay