Trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ

19/09/2024 10:58 Số lượt xem: 79
Trong 2 ngày 18 và 19 -9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND các huyện Tiên Du, Gia Bình tập huấn trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ cho gần 200 người.

Chuyên gia phổ biến về vai trò của tài sản trí tuệ cho các đại biểu tại huyện Tiên Du

 

Các đại biểu là cán bộ quản lý, chuyên môn của địa phương, đại diện doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên…, được giới thiệu những nội dung chính của Luật Sở hữu trí tuệ, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sở Hữu trí tuệ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; cập nhật chính sách hỗ trợ của tỉnh về xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, đặc sản chủ lực, sản phẩm OCOP. Đồng thời, chuyên gia về sở hữu trí tuệ cũng hướng dẫn cụ thể, giải đáp vướng mắc liên quan đến quy trình chuẩn bị hồ sơ đăng ký bảo hộ các loại nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế giải pháp hữu ích; thực thi quyền về sở hữu trí tuệ; bảo hộ quyền sản phẩm địa phương ra nước ngoài.

Qua đó, các học viên nắm vững được kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ; tích cực xây dựng, đăng ký bảo hộ, phát huy tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và gia tăng giá trị kinh tế cho các chủ thể.

H. Thương

An toàn thực phẩm