Tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm

08/01/2024 19:05 Số lượt xem: 129
Chiều 8-1, Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đây là năm thứ 6 Ban Quản lý ATTP tỉnh hoạt động theo mô hình thí điểm với chức năng, nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao giúp UBND tỉnh tổ chức thực thi pháp luật và thực hiện chức năng, thẩm quyền của thanh tra chuyên ngành về vệ sinh ATTP. Trong năm 2023, Ban bám sát chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh, tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành về an toàn thực phẩm luôn kịp thời, các sự cố về ATTP được giải quyết nhanh chóng; tạo sự tín nhiệm cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác thông tin truyền thông được đa dạng hóa, phong phú về nội dung và hình thức, mở rộng đối tượng truyền thông tới từng địa phương, tiếp cận được nhiều đối tượng trong nhân dân.

 

Lãnh đạo Ban VH-XH (HĐND tỉnh) trao danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc của UBND tỉnh cho Ban Quản lý ATTP tỉnh.

 

Hoạt động thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm đã kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn các thực phẩm không bảo đảm chất lượng an toàn lưu thông trên thị trường. Các Đề án và mô hình về an toàn thực phẩm được xây dựng, triển khai thực hiện và nhân rộng. Thực hiện cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong công tác bảo đảm ATTP đã góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho doanh nghiệp đối với việc thực hiện thủ tục hành chính công về ATTP.

Năm 2024, Ban Quản lý ATTP tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư và Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới. Triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp bảo đảm ATTP: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác quản lý, công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm giám sát mối nguy ATTP... từ tỉnh đến cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành các huyện, thị xã, thành phố trong công tác an ninh, ATTP tại địa phương, tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án, kế hoạch, mô hình đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung chuyển đổi số trong công tác quản lý  ATTP, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường công tác phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức, thay đổi hành vi về bảo đảm ATTP tới các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cũng như nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành về ATTP, góp phần bảo đảm sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh…

Việt Hoa

An toàn thực phẩm