Trường THCS Đại Đồng Thành thi đua “Dạy tốt, học tốt”

27/11/2023 09:37 Số lượt xem: 715
Công đoàn Trường THCS Đại Đồng Thành (thị xã Thuận Thành) luôn làm tốt công tác phối hợp với chính quyền, tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua đến cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và học sinh. Trong đó, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” có sức lôi cuốn mạnh mẽ trong đội ngũ CBGVNV và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Nói về thành tích nổi bật của nhà trường, thầy giáo Nguyễn Xuân Hưng,  Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: Nhiều năm liên tục trường đạt các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến’’; “Tập thể lao động xuất sắc’’. Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn đạt vững mạnh. Chi bộ nhà trường luôn đạt Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm  học 2022-2023, nhà trường được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen, kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức Công đoàn nhà trường. Không chỉ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, Công đoàn nhà trường còn tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn, luôn lắng nghe, cùng đồng hành với đoàn viên, người lao động, thực sự là mái nhà chung thứ hai của mỗi đoàn viên.
Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường cụ thể hóa nội dung của phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” với những nội dung, giải pháp cụ thể, rõ ràng, phù hợp tình hình và nhiệm vụ của trường; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Cùng với việc khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong mỗi giáo viên, nhà trường luôn coi trọng việc bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực. Trong mỗi tiết dạy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu giáo viên phải biết khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của học sinh. Đồng thời, chú trọng siết chặt kỷ luật, kỷ cương trường, lớp, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

 

Cô và trò Trường THCS Đại Đồng Thành trong giờ học.


Từ nội dung cốt lõi của phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” cùng cách làm năng động, sáng tạo, linh hoạt của nhà trường, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm. Mỗi học sinh hình thành ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Nhờ đó, kết quả giáo dục của nhà trường không ngừng nâng cao qua từng năm học. Số học sinh giỏi đạt từ 23 - 28,6%, học sinh tiên tiến đạt từ 35 - 46%. Tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm luôn đạt 100%, kết quả thi vào lớp 10 THPT trong nhiều năm nay ở vị trí từ thứ 2 đến thứ 5/18 trường THCS trong toàn thị xã. Thành tích lớn lao của nhà trường là đã đào tạo được một lực lượng lao động trẻ có kiến thức, có văn hóa, góp phần đắc lực cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.
Cùng với kết quả của phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thời gian qua, thầy, trò Trường THCS Đại Đồng Thành thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kết quả của các phong trào này là khuôn viên, cảnh quan nhà trường luôn xanh - sạch - đẹp... Ngoài ra, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động lồng ghép trong giờ học chính khóa... giúp các em phát triển toàn diện.
Có thể nói, thành tích đạt được của Trường THCS Đại Đồng Thành trong những năm học qua là rất đáng tự hào, song theo thầy giáo Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, giai đoạn tới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra yêu cầu thầy và trò nhà trường phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng. Trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, thầy và trò nhà trường tiếp tục xây dựng khối đoàn kết vững mạnh, đưa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trở thành động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy và học. Qua đó, từng bước xây dựng Trường THCS Đại Đồng Thành thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

Thảo Nguyên