Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh khởi động Dự án hợp tác quốc tế

04/10/2024 14:58 Số lượt xem: 200
Sáng 4-10, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) cùng với Quỹ Caterpillar Foundation và Kenan Foundation Asia tổ chức Lễ Khởi động và ký kết Dự án “Thu hẹp khoảng cách về kiến thức và kỹ năng nghề cho sinh viên Việt Nam”.

Đại diện nhà trường và Kenan Foundation Asia tại Việt Nam ký kết Dự án.

 

Dự án được phê duyệt bởi UBND tỉnh Bắc Ninh. Trong khuôn khổ Dự án, 15 giảng viên, hơn 200 sinh viên BCi sẽ được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng chuyên ngành kỹ thuật, và các kỹ năng mềm (kỹ năng số, kỹ năng thế kỷ 21 và kỹ năng sẵn sàng cho công việc). Việc trang bị những kỹ năng toàn diện giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin, nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp và công nghệ. Dự án cũng sẽ tạo cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp trong khu vực thông qua các chương trình thực tập và tuyển dụng, mở ra cơ hội việc làm chất lượng.

Thông qua hợp tác chặt chẽ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, các chuyên gia, các doanh nghiệp và BCi, Dự án không chỉ đào tạo kỹ năng cho giảng viên, sinh viên mà còn hướng tới xây dựng một mô hình bền vững cho giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. Dự án sẽ thí điểm, đánh giá và hoàn thiện mô hình để có thể nhân rộng trên toàn quốc, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các ngành công nghiệp kỹ thuật cao tại Việt Nam.

Vân Giang