Trường Cao đẳng cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh khai giảng năm học mới

04/10/2024 15:01 Số lượt xem: 423
Ngày 4-10, Trường Cao đẳng cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh khai giảng năm học 2024-2025.

Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng hoa chúc mừng nhà trường.

 

Năm học 2023- 2024, Trường Cao đẳng  Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đạt nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Chất lượng tuyển sinh được nâng cao; quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định; các chương trình hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, nhiều thoả thuận, bản ghi nhớ được ký kết, thực hiện trao đổi sinh viên, giảng viên và hợp tác đào tạo với doanh nghiệp; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. 95% sinh viên, học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 7 - 12 triệu đồng/tháng; 40 đề tài sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường.

 

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2023-2024 được Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số, đáp ứng tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao", năm học 2024-2025 là cơ sở phấn đấu trở thành trường chất lượng cao có uy tín trong nước, khu vực và quốc tế; trường tuyển sinh 1.593 sinh viên, trong đó gần 200 sinh viên đạt 21 điểm trở lên kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia (tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học); 81 sinh viên được Tập đoàn Goertek đặt hàng đào tạo theo mô hình "1+1+1"; 30 sinh viên đào tạo theo chương trình chất lượng cao.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đề nghị các cán bộ, giảng viên, viên chức phát huy sức sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển chung của nhà trường; sinh viên, học sinh phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để hoàn thiện nhân cách, hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, hành động vì sự phát triển xanh, bền vững của đất nước. Khai giảng năm học mới chính là sự khai trí, khai tâm; hưởng ứng ngày kỹ năng lao động Việt Nam với thông điệp "Kỹ năng nghề cho tương lai tươi sáng".

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2023-2024 được Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng Bằng khen. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh trao 10 suất học bổng cho các sinh viên đạt điểm đầu vào xuất sắc và 6 phần quà cho các sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Vũ Thắng- Nguyễn Tuấn