Triển khai nhiều hoạt động chuyên môn năm học 2024-2025

07/10/2024 10:50 Số lượt xem: 39
Ngày 5-10, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Sở GD-ĐT triệu tập đội ngũ giáo viên cốt cán cấp tỉnh triển khai nhiều hoạt động chuyên môn quan trọng đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên năm học 2024-2025.

Tổ giáo viên cốt cán môn Ngữ văn thảo luận.

 

Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên học sinh phổ thông toàn quốc từ lớp 1 đến lớp 12 đồng loạt học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó đáng chú ý nhất là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ được đổi mới toàn diện theo Chương trình mới.

Nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua năm học 2024-2025 với khối trung học và giáo dục thường xuyên, Hội nghị chia làm 4 tổ thảo luận sôi nổi quanh Dự thảo kế hoạch phân công nhiệm vụ chuyên môn năm học với các nội dung chủ yếu: thống nhất nội dung sinh hoạt chuyên môn cấp tỉnh trong cả năm học; trả lời ý kiến góp ý, kiến nghị của giáo viên toàn tỉnh về những vấn đề liên quan; phân công đơn vị xây dựng ngân hàng câu hỏi, bài tập, đề ôn tập; phân công xây dựng giáo án các bài khó trong chương trình môn học; xây dựng khung chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi; thống nhất các giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025; rà soát, đánh giá chất lượng kế hoạch ôn tập, giáo án ôn tập các đơn vị…

Sở GD-ĐT chia sẻ khó khăn về những bất cập trong triển khai Chương trình GDPT 2018 nói chung, động viên đội ngũ giáo viên cốt cán nỗ lực tìm hướng đi phù hợp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ và lan tỏa những kinh nghiệm quý đến các đồng nghiệp cùng cấp trong và ngoài đơn vị. Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị phân tích đánh giá thực trạng và xây dựng các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tập trung nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 một cách nghiêm túc, tích cực và hiệu quả. Đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh, Sở GD-ĐT nhận định, những thay đổi trong nội dung của Chương trình GDPT 2018 dẫn đến những thay đổi trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Vì vậy các đơn vị cũng cần có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời; tiến hành triển khai xây dựng khung chương trình ôn tập, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp một các phù hợp, liền mạch và đồng bộ.

Là lực lượng quan trọng của ngành, Sở GD-ĐT mong muốn mỗi giáo viên cốt cán hãy phát huy năng lực và tinh thần trách nhiệm trong đổi mới, nâng cao chất lượng bài giảng, tăng cường các giải pháp hỗ trợ, động viên, khích lệ đồng nghiệp và học sinh để tạo ra phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong cả năm học.

T.K