Tọa đàm “Văn hóa ứng xử trên không gian mạng của phụ nữ trong hành trình chuyển đổi số”

22/10/2024 16:08 Số lượt xem: 59
Hội LHPN các phường Kinh Bắc và Khúc Xuyên (thành phố Bắc Ninh) phối hợp tổ chức Tọa đàm “Văn hóa ứng xử trên không gian mạng của phụ nữ trong hành trình chuyển đổi số”.

Trao quà cho các hội viên tham gia Tọa đàm “Văn hóa ứng xử trên không gian mạng của phụ nữ trong hành trình chuyển đổi số”.

 

Hiện nay, mạng xã hội là phương tiện truyền thông, giải trí phổ biến được nhiều người sử dụng và yêu thích. Bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội cũng nảy sinh không ít vấn đề phức tạp, đặc biệt là việc lợi dụng mạng xã hội để đăng thông tin sai sự thật, ứng xử thiếu văn hóa, cần có những giải pháp chấn chỉnh.

Các đại biểu chia sẻ về thực trạng sử dụng mạng xã hội và văn hóa ứng xử trên không gian mạng của hội viên, phụ nữ hiện nay; vấn đề bạo lực trên không gian mạng và những hệ lụy, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em gái; các thủ đoạn và biện pháp phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng; cách thức giải quyết các vướng mắc, tình huống gặp phải khi giao tiếp trên không gian mạng; giải pháp để nâng cao văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Qua đó, giúp mỗi hội viên, phụ nữ có nhận thức, cách ứng xử đúng đắn, văn hóa trong giao tiếp, góp phần xây dựng cộng đồng mạng lành mạnh và tích cực.

Thu Huyền