Tỉnh Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi

11/06/2019 08:40 Số lượt xem: 1743
Bên cạnh việc lồng ghép công tác giáo dục thanh thiếu nhi thông qua các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện, Tỉnh Đoàn thực hiện hiệu quả tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi qua các kênh như Website, trang Facebook, cuốn Bản tin thanh niên…

Bản tin thanh niên góp phần tích cực cập nhật, định hướng, tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi.

Nắm bắt kịp thời các xu hướng truyền thông hiện đại, Tỉnh Đoàn thông qua các trang mạng xã hội, nổi bật với trang Facebook mang tên “Thanh thiếu nhi Bắc Ninh-Những câu chuyện đẹp”. Được triển khai từ đầu năm 2017, với nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, trang Facebook đã đăng tải hàng chục bài viết, trong đó nêu lên nhiều những tấm gương thanh thiếu nhi, tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong quá trình tu dưỡng và rèn luyện, cùng với những câu chuyện cảm động đằng sau những nỗ lực, thành công của các cá nhân, trang đã thu hút được lượng lớn độc giả quan tâm theo dõi với hàng trăm lượt tương tác trong mỗi bài viết, tạo lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng nói riêng và toàn xã hội nói chung. Anh Hà Thái Sơn, Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh Đoàn cho biết: “Với ưu điểm thông tin được cập nhật liên tục, lan tỏa rất nhanh, tạo hiệu ứng rộng, dễ dàng tương tác qua lại lẫn nhau, bài viết có thể vừa đẩy lên khoảng 1 giờ đã có hàng trăm lượt truy cập, comment phản hồi tích cực từ đông đảo ĐVTN. Thông qua trang Facebook đã giúp tổ chức Đoàn kịp thời nắm bắt tư tưởng, đồng thời thông tin các vấn đề “nóng” và các vấn đề ĐVTN đang quan tâm.

Tỉnh Đoàn tích cực đổi mới phương thức tuyên truyền, tiếp cận với ĐVTN, tiêu biểu là Website Tinhdoanbacninh.gov.vn. Đây là Website chính thức của Tỉnh Đoàn, được khai trương và duy trì hoạt động từ năm 2005 đến nay trải qua 14 năm, với tổng lượt gần 5 triệu người truy cập. Website liên tục cập nhật các hoạt động Đoàn-Hội-Đội, thông tin các sự kiện, phong trào của Đoàn hằng ngày; thông tin các văn bản chỉ đạo của Đoàn cấp trên; tuyên truyền gương người tốt việc tốt, các cơ sở Đoàn tiêu biểu. Hiện nay, Tỉnh Đoàn đẩy mạnh cải cách hành chính thư điện tử (gửi văn bản điện tử qua Gmail thay cho văn bản giấy) giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin giữa Tỉnh Đoàn với các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trang Facebook Thanh thiếu nhi Bắc Ninh-Những câu chuyện đẹp đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.


Bản tin thanh niên của Tỉnh Đoàn được xuất bản 1 số/tháng cũng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng thanh niên (tính đến nay đã xuất bản 71 số) và được xem như 1 cuốn nhật ký ghi lại các hoạt động trong từng tháng của ĐVTN với những chuyên mục nổi bật như: Tuổi trẻ quê hương đất nước; xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội; thông tin hoạt động điển hình; văn hóa, xã hội, thanh niên… Qua các bản tin, ĐVTN nắm bắt được tin tức chính về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; vai trò của tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới; các hoạt động xung kích, tình nguyện của ĐVTN; mô hình, tấm gương thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo; các hoạt động tình nguyện thiết thực của ĐVTN tỉnh Bắc Ninh. Từ đó khơi gợi lòng tự hào của tuổi trẻ, nhân rộng truyền thống xung kích, tình nguyện trong ĐVTN cống hiến xây dựng đất nước.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền được cập nhật và duy trì thường xuyên thông qua các Website, trang Facebook, Bản tin thanh niên, đã giúp lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện tới đông đảo ĐVTN trong địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ đẩy mạnh hơn nữa về công tác định hướng, tuyên truyền, áp dụng công nghệ 4.0, mở rộng tuyên truyền theo hướng đa phương tiện. Qua đó, giúp ĐVTN kịp thời nắm bắt thông tin thời sự, hoạt động thiết thực để triển khai tại địa phương, đơn vị đạt hiệu quả cao nhất”.

Nguyễn Quân