Tập huấn pháp luật bảo vệ bí mật Nhà nước

16/10/2024 16:48 Số lượt xem: 124
Chiều 16-10, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tập huấn pháp luật bảo vệ bí mật Nhà nước cho hơn 200 cán bộ, đoàn viên ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các đại biểu được đại diện Công an tỉnh truyền đạt những nội dung quan trọng, cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; các văn bản hướng dẫn thi hành; danh mục bảo vệ bí mật Nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, mất bí mật Nhà nước. Đồng thời giải đáp những vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về công tác phòng ngừa, xử lý các vụ việc trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại địa phương, đơn vị.

Bảo vệ bí mật Nhà nước là một trong những nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh chính trị quốc gia. Thông qua hội nghị giúp cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ làm chuyên trách Công đoàn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; nâng cao cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các loại tội phạm lợi dụng xâm phạm bí mật Nhà nước; kịp thời có các giải pháp phù hợp, vận dụng có hiệu quả, có chiều sâu trong thực hiện tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.

Thảo Nguyên