Sẵn sàng cho sự kiện chính trị của Thanh niên

24/09/2024 20:29 Số lượt xem: 132
Đại hội Hội LHTN tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng của thanh niên trong tỉnh, sẽ diễn ra trong 2 ngày (ngày 25 và 26-9). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn, đoàn kết các tầng lớp thanh niên trong tỉnh đã sẵn sàng.

Để tạo tiền đề quan trọng cho Đại hội cấp tỉnh, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tập trung chỉ đạo cấp huyện, thị, thành phố tổ chức Đại hội nghiêm túc, bảo đảm tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học, trình tự. Đến ngày 30-6, 100% xã, phường, thị trấn hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2024- 2029. Đến ngày 31-7, 8/8 đơn vị cấp huyện, thị, thành phố cũng tổ chức Đại hội thành công, hiệp thương cử Chủ tịch tại Đại hội, đảm bảo chất lượng, yêu cầu về thời gian đề ra.

 

Hướng về Đại hội, nhiều công trình, phần việc do thanh niên thực hiện mang ý nghĩa thiết thực.
(Trong ảnh: Thanh niên Lương Tài tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3).


Qua đánh giá, cơ cấu ủy viên khóa mới thể hiện sự trẻ hóa, đa dạng về thành phần. Các cấp Hội tuân thủ đúng quy trình, quy định của Trung ương Hội, hướng dẫn của Ủy ban Hội LHTN cấp tỉnh. Nội dung báo cáo chính trị tại Đại hội tập trung đánh giá phong trào, các chương trình của Hội, phản ánh đúng kết quả bằng những công việc, số liệu cụ thể, so sánh với chỉ tiêu Nghị quyết để xác định mức độ hoàn thành. Trong từng kết quả, các cấp Hội lựa chọn những điển hình, mô hình tiêu biểu để nêu gương, giới thiệu nhân rộng. Một trong những điểm nổi bật của Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện, thị, thành phố nhiệm kỳ này là các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền và tổ chức như: Quét mã QR cung cấp tài liệu; xây dựng phóng sự báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; tổ chức các gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương...
Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh, trên facebook Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Ban Thư ký Ủy ban Hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn xây dựng Album “Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029” với các nội dung: Đăng bộ nhận diện, logo biểu trưng Đại hội; một số tác phẩm tranh vẽ cổ động; những tiết mục nhảy cổ động của các đơn vị; những thông điệp của thanh niên gửi tới Đại hội… Hội LHTN các cấp, hội viên, thanh niên trong tỉnh hưởng ứng triển khai thay khung avatar, ảnh bìa cho các trang mạng xã hội của đơn vị, cá nhân, thể hiện sắc màu tươi mới, tạo hiệu ứng tích cực, hào hứng đón chờ sự kiện.
Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Bảo Đại, Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI sẽ có 220 đại biểu chính thức về dự, đại diện cho hơn 174 nghìn thanh niên toàn tỉnh. Hiện chương trình Đại hội được thiết kế khoa học, chặt chẽ, đảm bảo tính trang trọng, chi tiết từng phần, các phiên làm việc theo tiến trình thời gian; hệ thống văn kiện trình Đại hội được xây dựng, chỉnh sửa, tiếp thu ý kiến đóng góp theo đề nghị của Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết và các đại biểu dự hội nghị trực tuyến ngày 11-9 vừa qua.
Văn kiện Đại hội hoàn chỉnh gồm 2 phần: Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 với những nét nổi bật, công trình, phong trào hành động tiêu biểu; đồng thời mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại, bài học kinh nghiệm quan trọng, có số liệu minh hoạ, so sánh với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 với các nội dung, giải pháp xoay quanh phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên”, “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh” được xây dựng dựa trên các định hướng của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tình hình thực tiễn về kinh tế- xã hội, nhu cầu của thanh niên, xã hội trong tỉnh. Các ý kiến tham luận tại Đại hội được phân công cụ thể, tập trung vào phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các chương trình lớn, nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ.
Công tác nhân sự được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương Hội. Dự kiến có 45 đại biểu sẽ được hiệp thương, chọn cử là Ủy viên Ủy ban Hội khóa VI, bảo đảm theo 5 tiêu chuẩn cụ thể và cơ cấu, thành phần, bảo đảm tính đại diện cho các tầng lớp thanh niên.
Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI sẽ thành công tốt đẹp, tạo bước phát triển đột phá trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới.

Trần Thư