Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu và bố trí xe đưa công nhân về Tết

12/02/2018 22:41 Số lượt xem: 481
Với hơn 110.000 nhân viên đang làm việc tại 2 nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) ở Bắc Ninh và Samsung Electronics Việt Nam (SEVT) ở Thái Nguyên, việc hỗ trợ kinh phí đi tàu, xe cho nhân viên về quê sum họp với gia đình dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã trở thành hoạt động thường niên của Samsung Việt Nam nhằm thiết thực chăm lo cho đời sống của người lao động khi Tết đến, Xuân về.
Bắt đầu từ tối ngày 11- 2 đến ngày 13-2, Samsung Việt Nam phối hợp với các cấp công đoàn địa phương tiễn công nhân về quê ăn Tết.

 

Lãnh đạo SEV và Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà Tết cho công nhân của Samsung.

 

Năm nay, nhân viên của Samsung Việt Nam được nghỉ Tết 9 ngày, từ ngày 12-2 (tức 27 Tết) đến hết ngày 20-2 (tức mùng 5 Tết). Công ty phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, hỗ trợ vé tàu khứ hồi và xe đưa đón 2 chiều cho cán bộ, công nhân viên có nhu cầu. Tổng số  4.900 nhân viên đăng ký để về quê đoàn tụ với gia đình, trong đó SEV (Bắc Ninh) là khoảng 1.300 người  và SEVT (Thái Nguyên) khoảng 3.600 người.

Ông Shin Jung Min, Tổng Giám đốc SEV cho biết: Mục tiêu hoạt động của Tập đoàn Samsung là coi tất cả các nhân viên như thành viên trong gia đình. Ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam là dịp hết sức quan trọng, vì vậy để tạo điều kiện cho công nhân về quê đón Tết an toàn, Công ty hỗ trợ vé tầu, xe và đưa, đón công nhân về quê, đồng thời động viên, gắn kết người lao động với doanh nghiệp.

Ngoài các tuyến tàu hỏa tới các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, với những nhân viên không ở khu vực có tuyến đường sắt đi qua, bao gồm: Bắc Cạn, Cao Bằng, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Samsung bố trí 108 xe bus 45 chỗ chất lượng cao để đưa đón công nhân quay trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết. Trong đó 25 xe từ Bắc Ninh và 83 xe từ Thái Nguyên.

 

Sáng 11-2,  Công đoàn các KCN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH điện tử Foster Bắc Ninh (KCN VSIP) tổ chức xe đưa hơn 500 CNLĐ về quê ăn Tết.

 

Đưa công nhân lao động Công ty TNHH điện tử Foster về quê ăn Tết.

 

Công ty TNHH điện tử Foster Bắc Ninh hiện có hơn 3000 công nhân lao động. Đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhân viên và công nhân lao động được Công ty thưởng tháng lương thứ 13 và thêm ½ tháng lương cùng 1 suất quà Tết trị giá 500.000 đồng. Cùng với đó, Công ty tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà ý nghĩa, thiết thực. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức 14 chuyến xe đưa hơn 500 CNLĐ về quê ăn Tết. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, doanh nghiệp phối hợp với các cấp Công đoàn tổ chức xe, tiễn công nhân về quê ăn Tết.

Tiếp tục chương trình, hôm nay 13-2 (tức 28-12 âm lịch), Công đoàn các KCN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dreamtech (KCN VSIP) tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có công nhân lao động xa quê cũng sắp xếp phương tiện cho công nhân về quê ăn Tết với gia đình. Riêng Công đoàn các KCN tỉnh hỗ trợ 10.828 vé xe cho CNLĐ, đồng thời trực tiếp bố trí xe đưa 2.000 CNLĐ tại KCN Tiên Sơn, V.Sip về quê ăn Tết. 

Nguồn: Tin, ảnh: Thái Uyên-Thảo Nguyên