Nâng cao năng lực cho giáo viên lớp 4 trong thực hiện Chương trình SGK mới

13/10/2023 15:32 Số lượt xem: 1892
Ngày 11-10, tại Trường Tiểu học Đình Bảng số 2 (Tp Từ Sơn), Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị chuyên đề kết hợp trực tiếp và trực tuyến đến 157 điểm cầu cho đội ngũ giáo viên trực tiếp dạy lớp 4 trong toàn tỉnh.

Các giáo viên được dự giờ 2 tiết (1 tiết Tiếng Việt và 1 tiết Toán lớp 4); thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4; được các chủ biên, tác giả các cuốn sách giáo khoa lớp 4 tư vấn, trao đổi về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; Sở GD-ĐT và các tác giả sách giáo khoa cũng trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của giáo viên và định hướng khi tổ chức dạy học để triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa lớp 4 đạt hiệu quả cao trong năm học.

Đây là hoạt động chuyên môn cấp tỉnh được tổ chức thường niên nhằm thống nhất, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại các cơ sở giáo dục.

 

Buổi dạy trực tiếp từ Trường Tiểu học Đình Bảng số 2 được truyền đến 157 điểm cầu trên địa bàn tỉnh

 

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp huyện, cụm trường; chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn tại các trường tiểu học, tập trung những nội dung mới còn khó khăn, vướng mắc để tìm các giải pháp khắc phục; tổ chức dạy học có hiệu quả theo điều kiện của từng trường, từng lớp học và theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tiếp tục rà soát thiết bị dạy học hiện có, tổng hợp nhu cầu mua sắm của các trường, tham mưu với UBND cấp huyện đăng kí mua sắm kịp thời; quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản công như: bể bơi, thư viện, thiết bị dạy học; tăng cường khai thác, sử dụng các thiết bị dạy học số, các nguồn học liệu, các bài giảng điện tử, phầm mềm dạy học trên các website của Bộ GD-ĐT, nhà xuất bản và đơn vị có uy tín nhằm tháo gỡ khó khăn do thiếu trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố không để các trường vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm, không để lạm thu, thu sai quy định trong các cơ sở giáo dục tiểu học…

T/K