Giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 9

18/09/2024 15:05 Số lượt xem: 238
Sáng 18-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 9. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Trong tháng, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Dư luận phấn khởi khi kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng năm 2024 có nhiều khởi sắc, đặc biệt Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nhân dân đánh giá cao sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tích cực đóng góp của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh trong phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3; phòng chống ngập lụt trước tình hình mưa lũ phức tạp; đánh giá cao công tác triển khai năm học mới 2024 - 2025 tại các địa phương trong tỉnh; quan tâm việc triển khai thực hiện dự án đường vành đai 4 – Vùng thủ đô trên địa bàn các địa phương có đường đi qua... Tuy nhiên, dư luận còn băn khoăn, lo lắng trước tình hình mưa lũ hiện nay; tình trạng ngập úng cục bộ kéo dài ở một số nơi, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại một số địa phương trong tỉnh; nhiều hộ kinh doanh lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân về tình hình mưa lũ đã tăng giá bán ở mức cao đối với một số mặt hàng thiết yếu; tình trạng mất an toàn giao thông ở một số tuyến đường, địa phương. Cán bộ, đảng viên và nhân dân mong muốn Nhà nước sớm triển khai việc hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại về tài sản, hoa màu sau cơn bão số 3. 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Về hoạt động báo chí, tuyên truyền, các cơ quan báo chí trong tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh bám sát định hướng, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Trọng tâm là tuyên truyền sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong ứng phó, nỗ lực trong khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão số 3 gây ra của các địa phương, sở ngành chức năng, các đơn vị thủy nông, điện lực, viễn thông, môi trường đô thị; tuyên truyền sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân, các tỉnh, thành phố bạn, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp trong ủng hộ sức người, sức của cho công tác phòng, chống lụt bão; phản bác kịp thời các thông tin không chính xác, xuyên tạc về bão, lũ và thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3; tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành Giáo dục - đào tạo trong tổ chức Lễ khai giảng năm học mới; tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9...

Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, Ban Tuyên giáo các địa phương, đơn vị chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên các lĩnh vực; những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận quan tâm trong nước và trong tỉnh; kịp thời định hướng dư luận theo chủ trương, đường lối của Đảng. Tuyên truyền nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân trong tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra; tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, công tác giải ngân vốn đầu tư công, nhất là công trình trọng điểm; kết quả gieo trồng cây màu vụ mùa... Tuyên truyền Hội nghị sơ kết 1 năm tỉnh An toàn giao thông; Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 và công bố quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chỉ thị số 35-CT/TW về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng” … và các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh.

Thảo Nguyên