Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Amkor

04/05/2023 20:40 Số lượt xem: 3008
Ngày 4-5, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Amkor Technology Việt Nam. Cùng đi có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Kim Sung Hun, Tổng Giám đốc Công ty Amkor Technology Việt Nam cho biết: Tập đoàn Amkor được thành lập năm 1968, hiện có mặt tại 12 quốc gia trên thế giới. Nhà máy bán dẫn công nghệ cao tại Bắc Ninh là nhà máy lớn nhất của Amkor trên toàn cầu. Lý do Công ty lựa chọn KCN Yên Phong II-C để xây dựng nhà máy là do tỉnh Bắc Ninh có môi trường đầu tư tốt, cơ sở hạ tầng, mạng lưới vận hành liên quan đến điện, nước, thông tin liên lạc đồng bộ; cùng những điều kiện cần thiết để đào tạo nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao, nhất là sự hỗ trợ tích cực từ phía lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương sở tại. Nhà máy đang được triển khai xây dựng đúng tiến độ, dự kiến hoàn công vào tháng 9-2023, cuối tháng 10-2023 sẽ đưa vào sản xuất thử. Công ty kiến nghị tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương sớm di chuyển bãi rác sang khu vực khác và hoàn công tuyến đường 285B; hỗ trợ Công ty sớm được cấp phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, giấy phép hoàn công xây dựng và thay đổi Layout.
Đến nay, Tổng Công ty Viglacera tiến hành đầu tư xây dựng KCN Yên Phong II-C đạt hơn 90% diện tích được giao đất. Hiện tại thu hút được 19 doanh nghiệp, với tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê khoảng 108,83/140,78 ha, tỷ lệ lấp đầy 77%, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,175 tỷ USD. Đối với các công trình thi công có liên quan đến cam kết với Amkor như: đường giao thông, trạm xử lý nước thải, nhà máy nước sạch, cấp điện... hiện cơ bản triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Về nhà ở công nhân, Viglacera đang triển khai xây dựng 2 toà nhà với 400 căn hộ tại dự án “Khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong”.

 

Lãnh đạo Công ty Amkor báo cáo tiến độ xây dựng nhà máy.


Căn cứ vào tiến độ thực hiện cũng như những đề xuất của Công ty Amkor Technology Việt Nam, các sở, ngành, địa phương trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc, giải đáp các kiến nghị của Amkor; cam kết đồng hành cùng Amkor trong quá trình xây dựng nhà máy cũng như việc vận hành sản xuất sau này.
 Trực tiếp kiểm tra thực địa tại công trường dự án đường 285B và công trường nhà máy Amkor, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi nhà máy được xây dựng theo đúng tiến độ, bảo đảm an toàn lao động. Tin tưởng đây không chỉ là nhà máy lớn nhất, hiện đại nhất của Amkor trên toàn cầu mà còn là môi trường làm việc mẫu mực của Tập đoàn. Cảm ơn lãnh đạo cấp cao của Amkor Việt Nam luôn sát sao chỉ đạo, bám sát công trường trong quá trình xây dựng nhà máy; hoan nghênh sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị địa phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân lao động nhà máy Amkor.


Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhà máy Amkor tại Bắc Ninh là một trong những dự án trọng điểm về công nghệ bán dẫn, khởi đầu cho xu hướng thu hút đầu tư mới của tỉnh. Đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển bãi tập kết rác của địa phương; đôn đốc hoàn thành đường 285B; điều phối, giải quyết sớm nhất những vướng mắc của Amkor để dự án hoàn thành và đi vào sản xuất theo đúng kế hoạch đề ra.
 Với thế mạnh của mình, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng: Amkor sẽ là cánh chim đầu đàn tạo sự lan tỏa để cùng với tỉnh thu hút thêm nhiều nhà đầu tư về công nghệ bán dẫn, chíp; quan tâm tuyển dụng, đào tạo đội ngũ kỹ sư của Việt Nam; chuyển giao công nghệ; chăm lo đời sống người lao động. Tỉnh Bắc Ninh luôn đồng hành cùng Amkor trong quá trình tuyển dụng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất của nhà máy.
Nhân tháng Công nhân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho 6 công nhân của nhà máy Amkor hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Thái Uyên - Việt Anh