Báo Bắc Ninh đoạt giải Ba giải Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2023

28/12/2023 09:54 Số lượt xem: 807
Ngày 27- 12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức trao giải “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2023” và phát động giải thưởng năm 2024.

Dự và trao giải có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên T. Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo một số bộ, ngành, cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên, tác giả đoạt giải.

 

Loạt bài 3 kỳ “Tuyên truyền ATGT- Những cách làm sáng tạo, hiệu quả” của nhóm tác giả: Lê Thanh- Lê Đại- Đức Quý (Báo Bắc Ninh).

 

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí đạt giá trị cao về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Năm nay, Ban tổ chức giải nhận được 516 tác phẩm dự thi ở các thể loại báo chí (tăng 11,4% so với năm 2022). Trong đó, báo nói có 36 tác phẩm; báo in 184 tác phẩm; báo điện tử 282 tác phẩm; báo ảnh có 14 tác phẩm dự thi từ các tập thể và cá nhân trên cả nước. Các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, phản ánh muôn mặt thời sự giao thông. Các bài, tuyến bài viết được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, đặc biệt là có nhiều phát hiện, đặt ra những vấn đề gai góc trong công tác quản lý của ngành Giao thông vận tải và đề xuất các giải pháp khắc phục. Nhiều bài báo tham dự giải không chỉ dừng lại ở thể loại “Báo chí - Phản ánh” mà cho thấy rõ xu hướng “Báo chí - Giải pháp”.

 

Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh (thứ 4 từ trái qua) thay mặt nhóm tác giả: Lê Thanh- Lê Đại- Đức Quý nhận giải Ba.

 

Ban tổ chức lựa chọn trao 54 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có các tác phẩm dự thi chất lượng. Loạt bài 3 kỳ “Tuyên truyền ATGT- Những cách làm sáng tạo, hiệu quả” của nhóm tác giả: Lê Thanh- Lê Đại- Đức Quý (Báo Bắc Ninh) đăng trên Báo Bắc Ninh điện tử (từ ngày 8 đến 10-8) đạt giải Ba (thể loại báo điện tử). Loạt bài đề cập về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả đã và đang được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai sâu rộng đến người dân về mục đích, ý nghĩa, những nội dung quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Kế hoạch 71 của UBND tỉnh về xây dựng “Tỉnh ATGT”.

Đây là năm thứ 4, nhóm tác giả này đoạt giải Báo chí tuyên truyền về ATGT do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động và trao thưởng.

Nhân dịp này, Ủy ban ATGT Quốc gia phát động giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024”.

Nguyên Đức- Đức Tám (Ban ATGT tỉnh)