48 y, bác sĩ tham gia khoá đào tạo “Cập nhật một số chuyên đề Tâm thần”

25/10/2024 15:44 Số lượt xem: 175
Trong 5 ngày, từ 21 đến 25-10, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược và Viện Sức khoẻ Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) phối hợp tổ chức khoá đào tạo “Cập nhật một số chuyên đề Tâm thần” cho 48 học viên là các bác sỹ, điều dưỡng, cán bộ tâm lý tại Bệnh viện Sức khoẻ Tâm thần tỉnh và cán bộ chuyên trách chuyên khoa Tâm thần thuộc Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bằng hình thức đào tạo trực tuyến và trực tiếp, các chuyên gia Viện Sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai truyền đạt những nội dung trọng tâm và mở rộng xoay quanh các chủ đề: Tổng quan Tâm thần học; cách thức tiếp cận tâm lý trong Tâm thần học; tổng quan các trắc nghiệm tâm lý sử dụng trong Tâm thần học; tổng quan các trị liệu tâm lý sử dụng trong Tâm thần học; trắc nghiệm tâm lý đánh giá một số hoạt động tâm thần; stress, nhân cách, tình dục, giấc ngủ, nhận thức, cảm xúc, ăn uống, sử dụng chất, hành vi, loạn thần, bản năng sống...; một số trị liệu tâm lý trong điều trị các rối loạn tâm thần; cập nhật chẩn đoán và điều trị tự kỷ; cập nhật chẩn đoán và điều trị sa sút trí tuệ.

 

Giảng viên của Viện Sức khoẻ Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) cùng nhóm học viên đi buồng, khám ca bệnh có biểu hiện sa sút trí tuệ.

 

Khoá học dành gần một nửa thời gian để các học viên thực hành các kỹ năng về một số trắc nghiệm tâm lý, một số trị liệu tâm lý được đào tạo tại lớp học. Đặc biệt, các nhóm học viên dưới sự hướng dẫn của giảng viên chia làm 3 nhóm tiến hành đi buồng, khám, bình bệnh án ca bệnh rối loạn tâm thần với 3 đối tượng: Người cao tuổi, trẻ em, thanh thiếu niên; thực hiện một số trắc nghiệm tâm lý, liệu pháp tâm lý trong điều trị rối loạn tâm thần.

Đây là hoạt động hỗ trợ chuyên môn nhằm tăng cường năng lực khám, điều trị về sức khoẻ tâm thần cho bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh theo Đề án 1816 được Bệnh viện Bạch Mai triển khai nhiều năm nay.

V.H