Sức trẻ ở chi bộ Đông Mai

27/09/2024 16:31 Số lượt xem: 125
Từ thực tiễn hoạt động tại cơ sở, nhiều đảng viên trẻ đã tạo được dấu ấn đậm nét, trở thành những hạt nhân quan trọng trong tổ chức Đảng, góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến, Bí thư Chi bộ thôn Đông Mai xã Trung Nghĩa (Yên Phong) là một điển hình như thế.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ: “Được bầu làm Bí thư Chi bộ khi mới ngoài 30 tuổi, chưa có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo nên ban đầu cũng gặp không ít khó khăn, nhất là số lượng đảng viên chi bộ còn ít, phần lớn đảng viên đều lớn tuổi hơn mình. Làm thế nào để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn tin, ủng hộ là niềm trăn trở nhất”.  Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nhất là tranh thủ ý kiến của các đảng viên cao tuổi có uy tín trong thôn xóm để làm tốt công tác dân vận thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến triển khai nhiệm vụ Chi bộ tháng 9-2024.

 

Thôn Đông Mai xã Trung Nghĩa hiện có 560 hộ với 2200 nhân khẩu, chi bộ thôn có 34 đảng viên, trong đó có 10 đảng viên đã được miễn sinh hoạt Đảng. Để chi bộ luôn đoàn kết, đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở khu dân cư, với vai trò là Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến luôn chủ động xây dựng nội dung, chương trình, duy trì sinh hoạt Đảng theo Điều lệ Đảng; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mỗi công việc đều được tập thể bàn bạc thống nhất mới đưa ra tổ chức thực hiện. Trong năm 2024, Chi bộ Đông Mai đã chỉ đạo Ban công tác Mặt trận thôn ra mắt mô hình điểm vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ đạo các đoàn thể và nhân dân thường xuyên quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, làm sạch đồng ruộng vào tất cả các ngày Chủ nhật hàng tuần, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, tuyên truyền vận động các hộ sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ trong thôn kí cam kết không trà lu thổi bụi ra đường, có biện pháp che chắn bằng lưới, bạt, máy hút bụi... hạn chế ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân xung quanh.

Là cán bộ trẻ, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến cũng rất nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác. Đồng chí thành lập các nhóm Zalo nhóm để đảm bảo công tác quản lý và tuyên truyền, tiếp nhận thông tin. Từ đó theo dõi sát tình hình hoạt động cũng như các vụ việc phát sinh trên địa bàn, nhất là về môi trường, an ninh trật tự để chỉ đạo, điều hành, đề xuất giải pháp, kiến nghị lên cấp trên kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Đến nay, thôn Đông Mai chỉ còn 4 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo, tỷ lệ hộ khá giàu ngày càng tăng. Từ đầu năm 2024 đến nay, 100% người mất ở Đông Mai được đưa đi hỏa táng, là địa phương làm tốt nhất của xã Trung Nghĩa trong những năm qua. Trong công tác an sinh xã hội, vừa qua đồng chí cùng Chi ủy phối hợp vận động xã hội hóa các hoạt động cứu trợ xã hội, vận động nhân dân trong thôn đóng góp được hơn 30 triệu đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3; vận động nhân dân đóng góp mua được 04 chiếc máy vi tính cùng với Trường Tiểu học Trung Nghĩa lắp đặt phòng tin học ở khu Đông Mai…

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến (áo hồng), Bí thư Chi bộ Đông Mai đạt giải Nhất hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Yên Phong năm 2024.

 

Với những cách làm vừa linh hoạt, sáng tạo, vừa mềm dẻo đầy thuyết phục, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến được cấp ủy, chính quyền tin tưởng và nhân dân địa phương quý mến. Ông Nguyễn Văn Hoành chia sẻ: “Đồng chí Yến là một đảng viên trẻ, có phẩm chất, năng lực trong chỉ đạo, mọi công việc triển khai rất tốt. Các phong trào tại địa phương được triển khai nhịp nhàng, đặc biệt là phong trào làng không bụi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, cũng như trong công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội”. Đồng chí Lưu Văn Hói, Bí thư Đảng uỷ xã Trung Nghĩa đánh giá: “Là nữ đảng viên, từ khi nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ đồng chí đã xây dựng chi bộ ngày càng phát triển, các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua việc phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên trẻ như đồng chí Yến hiện nay, chúng tôi thấy các cơ quan tổ chức nên tin tưởng, giao nhiệm vụ cho các đảng viên trẻ, đây là cơ hội để cho các đồng chí được khẳng định bản thân mình, tạo điều kiện để các đồng chí thể hiện nguyện vọng, khát vọng xây dựng quê hương”.

Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hải Yến xứng đáng là tấm gương vì Đảng, vì dân  bởi sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Mới đây, tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Yên Phong năm 2024, đồng chí giành giải Nhất cấp cụm và giải Nhất cấp huyện  khối Chi bộ nông thôn.

Nhóm Phóng viên Trung tâm VHTT & TT Yên Phong

Y tế