Lễ hội Trăng rằm năm 2024 - Lồng đèn thắp sáng ước mơ

16/09/2024 15:46 Số lượt xem: 356
Ngày 16-9, tại Hội trường UBND thành phố Từ Sơn, Tỉnh Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Từ Sơn phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội Trăng rằm 2024 với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ". Các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự.

Trước khi vào chương trình, các đại biểu cùng toàn thể các em thiếu nhi dành một phút tưởng niệm các nạn nhân xấu số do cơn bão số 3.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Từ Sơn trao quà cho thiếu nhi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thời gian qua, các cấp, các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện, phát triển toàn diện, khơi dậy cho các em khát khao vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường, xứng đáng là “Cháu ngoan Bác Hồ”. Vào dịp Tết Trung thu hàng năm, Lễ hội Trăng rằm được Tỉnh Đoàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức là ngày hội đặc biệt cho các em thiếu nhi toàn tỉnh. Đặc biệt, Trung thu năm nay diễn ra vào thời điểm miền Bắc đang trải qua những tháng ngày khó khăn do thiên tai, chương trình như một món quà ý nghĩa, thiết thực gửi đến các em thiếu nhi, mong muốn các em có một Tết Trung thu ấm áp, nhiều tình yêu; chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

 

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 80 suất quà cho thiếu nhi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, 33 suất học bổng “Nâng bước chân em tới trường” năm học 2024-2025 cho học sinh khó khăn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập; Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, UBND thành phố Từ Sơn trao 80 suất quà cho học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

 

Các đại biểu trao học bổng “Nâng bước chân em tới trường” cho các em học sinh.

 

Đồng thời, Ban Tổ chức tổ chức hành trình “Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ”. Hành trình sẽ diễn ra tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 3 và Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Đây là hành trình ý nghĩa để thiếu nhi, học sinh ở những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ và thiếu nhi phải đón Tết Trung thu xa nhà được vui tươi, đủ đầy.

Phương Thảo

Y tế