Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại Gia Bình

25/10/2023 13:46 Số lượt xem: 725
Chiều 24-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Gia Bình trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trịnh Thị Hải (thôn Lập Ái, xã Song Giang)

 

Gia đình bà Trịnh Thị Hải, sinh năm 1954, thôn Lập Ái, xã Song Giang là cựu thanh niên xung phong và gia đình chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1991, thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ được nhận hỗ trợ. Đây đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống trong ngôi nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn và sinh hoạt.

Qua rà soát, Ủy ban MTTQ các cấp trích Quỹ “ Vì người nghèo”  hỗ trợ mỗi gia đình 65 triệu đồng xây dựng nhà. Cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, đoàn thể và người thân, gia đình bà Hải và chị Hương đã có điều kiện tu sửa, xây mới ngôi nhà kiên cố đầy đủ thiết bị điện, nước, khu vệ sinh…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ các cấp và các địa phương trao tặng cho hai gia đình nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực giúp yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

N. H

Nhịp cầu nhân ái