Điểm tựa của người lao động

02/06/2024 19:30 Số lượt xem: 234
Trong những năm qua, người lao động của Công ty TNHH Sungwoo Vina (KCN Thuận Thành 3) luôn có một điểm tựa vững chắc là tổ chức Công đoàn. Công đoàn Công ty đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy, luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Công ty TNHH Sungwoo Vina có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các loại linh kiện điện thoại. Hiện, Công ty có hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động. Để người lao động được hưởng các quyền lợi và nghĩa vụ theo đúng quy định pháp luật của Nhà nước, Công ty Sungwoo luôn quan tâm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách. 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động được ký Hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp và có 97% lao động là đoàn viên Công đoàn.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Phòng Sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Giám đốc quan tâm phối hợp cùng Công đoàn tổ chức thực hiện tốt. Hằng năm, Công đoàn Công ty tổ chức được nhiều chương trình cho đoàn viên tham gia như: Gặp gỡ đối thoại với người lao động; Tiệc tất niên; các hoạt động thiện nguyện… Vào các ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Công đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên, người lao động. Công đoàn còn duy trì chế độ thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn; chung vui cùng đoàn viên khi xây dựng gia đình, sinh con.

 

Công đoàn Công ty TNHH Sungwoo Vina tặng quà cho nữ công nhân lao động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.


 Do đặc thù sản xuất của doanh nghiệp, gần 70% lao động là nữ, Ban Nữ công Công đoàn đã kiện toàn, thành lập các Tổ Nữ công tại các khu vục sản xuất. Hằng tháng, Ban Nữ công tổ chức họp định kỳ để triển khai các hoạt động nữ công và kịp thời lắng nghe ý kiến phản ánh từ các Tổ Nữ công. Các chế độ chính sách dành cho lao động nữ trong Công ty luôn được giám sát thực hiện đầy đủ. Lao động nữ được hưởng chế độ: thời gian nghỉ kinh nguyệt 30 phút mỗi ngày và được áp dụng trong 3 ngày/1 tháng. Đối với lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 chỉ là làm ngày, không tăng ca. Phòng  vắt  và trữ sữa được duy trì hoạt động, giúp lao động nữ nuôi con nhỏ yên tâm ngay cả khi đi làm. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn quan tâm phát động sâu rộng phong trào thi đua 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, kịp thời động viên, khen thưởng nữ đoàn viên có nhiều thành tích tiêu biểu. Vào các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, 20-10, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đều tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên, chúc mừng chị em.
Trao đổi với công nhân lao động Công ty, đại đa số công nhân chia sẻ: Nhờ những chính sách đãi ngộ, sự chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của Ban Giám đốc, Công đoàn giúp chúng tôi yên tâm, gắn bó lâu dài với Công ty, coi Công ty như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cống hiến và phát triển.
Cùng với chăm lo tốt đời sống người lao động, Công ty tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do Công đoàn cấp trên phát động, đồng thời thường xuyên tổ chức tập luyện, giao lưu văn nghệ, thể thao tại đơn vị nhân các ngày lễ kỷ niệm, tạo sân chơi bổ ích, sự gắn kết đoàn viên, người lao động. Các phong trào thi đua như: Phong trào 5S, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động sâu rộng, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Chỉ tính trong năm 2023, Ban Giám đốc Công ty đã trao thưởng cho 17 lượt người lao động với 78 sáng kiến cải tiến đưa vào ứng dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổng trị giá tiền thưởng là 39 triệu đồng.
Bằng những hoạt động thiết thực bảo vệ, chăm lo cho người lao động, Công đoàn Công ty TNHH Sungwoo Vina thực sự trở thành tổ ấm, điểm tựa tin cậy đoàn viên, người lao động đang làm việc trong Công ty. Hoạt động Công đoàn đã góp phần quan trọng vào việc phát triển ổn định bền vững doanh nghiệp, giải quyết hiệu quả bài toán thu hút nguồn nhân lực.

Thảo Nguyên

Lao động - Việc làm