Long Phương sẵn sàng vươn ra biển lớn

22/06/2020 19:52 Số lượt xem: 2456
15 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Long Phương ở cụm công nghiệp Hạp Lĩnh (thành phố Bắc Ninh) không ngừng phát triển, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ Việt Nam.

Khởi đầu từ lĩnh vực kinh doanh đồ gốm sứ gia dụng và gốm sứ mỹ nghệ với 1 nhà xưởng và 60 lao động, đến nay, Công ty có Nhà máy sản xuất sứ gia dụng cao cấp gồm 5 xưởng với thiết bị công nghệ hiện đại, hơn 200 kỹ sư, công nhân lành nghề. Mỗi năm, Công ty sản xuất và cung ứng ra thị trường hàng chục triệu sản phẩm các loại, khẳng định được vị thế và thương hiệu trên thị trường gốm sứ trong nước, hướng tới xuất khẩu và trở thành một trong những doanh nghiệp năng động, tiêu biểu của Bắc Ninh.
Sản phẩm gốm sứ của Long Phương có mặt ở các nhà hàng, khách sạn và nhiều gia đình Việt trên toàn quốc, được người tiêu dùng đánh giá cao. Theo đó, doanh thu của Công ty không ngừng tăng lên, năm 2018 ước đạt gần 230 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 6,5 triệu đồng/tháng/người; năm 2019 tăng lên gần 370 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 7 triệu đồng/tháng/người.

 

Xưởng sản xuất của Long Phương


Kết quả đó phải kể đến nỗ lực của doanh nghiệp trong việc nghiên cứu để đưa ra những sáng kiến nổi bật về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ như: Đầu tư và cải tiến đồng bộ chuyển đốt từ lũ hộp sử dụng gas sang công nghệ lũ đốt liên tục tuynel, nâng công suất từ 30.000 sản phẩm/ngày lên thành 100.000 sản phẩm/ngày; tiết kiệm được 40% lượng nguyên liệu tiêu thụ. Công nghệ tạo hình hộp lăn được cải tiến và đầu tư 1 dây chuyền đồng bộ tự động hóa mức cao nhất với năng suất 1.000 sản phẩm/giờ. Công nghệ tráng men tự động hoàn toàn ở mức cao cũng được đưa vào sử dụng để nâng cao chất lượng hàng hóa. Công nghệ vật liệu được áp dụng trong xưởng sản xuất như: Lớp lót cao nhôm, bi cao nhôm và sử dụng men sống 100% (đạt được tiêu chuẩn sạch và an toàn vệ sinh sản phẩm)… Đội ngũ kỹ sư chuyên ngành silicat phục vụ việc kiểm tra, nâng cao chất lượng sản phẩm; chủ động nghiên cứu và đưa ra các bài phối liệu riêng mang tính chất độc đáo và làm chủ công nghệ vật liệu...

 

Sản phẩm Long Phương đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng ưu chuộng

 

Ông Nguyễn Tiến Long, Giám đốc Công ty tự hào: “Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sứ gia dụng và mỹ nghệ cao cấp hiện nay, Long Phương được đánh giá là doanh nghiệp có những sản phẩm chất lượng tốt, được khách hàng tín nhiệm. Long Phương luôn tiên phong trong việc mang đến cho khách hàng những mặt hàng có tính nghệ thuật cao, giá thành cạnh tranh. Sản phẩm của Công ty là kết tinh trí tuệ và công nghệ hiện đại, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng… Những yếu tố này giúp Long Phương khẳng định thương hiệu và vị thế, sẵn sàng vươn ra biển lớn”
Cùng với sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bảo đảm đời sống cho cán bộ, công nhân viên, Long Phương còn là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia công tác an sinh xã hội thông qua các chương trình từ thiện, tài trợ cho giáo dục, xây nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo. Công ty TNHH Long Phương nhận được nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Sản phẩm sứ Long Phương được Chứng nhận thương hiệu “Tinh hoa Việt Nam” năm 2007; Danh hiệu cúp Vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2008; Huy chương Vàng và  Giấy chứng nhận danh hiệu hàng chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn quốc tế năm 2008, 1 trong 2 đơn vị của tỉnh và nằm trong số 200 doanh nghiệp cả nước được tặng giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013.

Quang Minh

Kinh Tế