Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”

28/09/2024 14:00 Số lượt xem: 364
Ngày 28-9, Báo Hà Nội Mới chủ trì phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo của hơn 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”.

 

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo nhấn mạnh: Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền các tỉnh, thành phố, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, hệ thống báo Đảng địa phương đã và đang chủ động, kịp thời, thông tin có hiệu quả về công tác xây dựng Đảng nói chung, Đại hội Đảng các cấp nói riêng, kịp thời định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội. Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tới đây, báo Đảng địa phương cần tổ chức tuyên truyền đúng định hướng, phong phú, đa dạng, thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tính thời sự.

Diễn đàn tập trung thảo luận các vấn đề: Kinh nghiệm xây dựng kế hoạch, công tác tổ chức Tòa soạn để triển khai truyên truyền Đại hội Đảng các cấp; các nội dung trọng tâm tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng; kinh nghiệm tổ chức các chuyên mục, tọa đàm, hội thảo trong việc lấy ý kiến góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng; những vấn đề cần lưu ý về phương thức tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trên báo in, báo điện tử và trên các nền tảng số.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Vụ, Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh tham luận tại diễn đàn.

 

Cơ bản các ý kiến tại diễn đàn thống nhất cần đạt 3 mục tiêu trong tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp: Thứ nhất là, tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng các cấp; những thành tựu trong nhiệm kỳ qua; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại các dự thảo văn kiện tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, hành động và đồng thuận đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Thứ hai là, củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với chế độ, giúp hiểu đúng và ủng hộ công cuộc đổi mới đất nước; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, thiếu trách nhiệm. Thứ ba là, tuyên truyền Đại hội bảo đảm khoa học, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả; cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên, chung sức xây dựng đất nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Diễn đàn thiết thực tạo điều kiện để các cơ quan báo Đảng địa phương trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

Bảo Anh

Kinh Tế