Đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình

22/09/2024 12:32 Số lượt xem: 73
Ngày 22-9, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có Văn bản số 83/BCH-PCTT gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã: Tiên Du, Quế Võ, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài. Nội dung như sau:

Thực hiện Công điện số 7105/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 22/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT lệnh Giám đốc Công ty thuỷ điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 3 vào hồi 15h00 ngày 22/9/2024; Văn bản số 7106/BNN-ĐĐ ngày 22/9/2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình (từ 15h00 ngày 22/9/2024, hồ Hoà Bình mở 03 cửa xả đáy). 

Để đảm bảo an toàn cho các cho công trình và các hoạt động ven sông Đuống khi hồ thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh Bắc Ninh đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và KCN các huyện, thị xã: Tiên Du, Quế Võ, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài triển khai một số nội dung sau: 

1. Tổ chức thông báo ngay đến chính quyền địa phương cấp xã (thôn, khu  phố), người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng  thuỷ sản trên sông, phương tiện vận tải thuỷ, các bến đò ngang, đò dọc, rà soát,  đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công, các hoạt động sản xuất kinh  doanh, tập kết vật liệu xây dựng biết thông tin hồ thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả  đáy, để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

2. Thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống đê, kè, cống, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn trong quá trình xả lũ. Tổ chức thường trực nghiêm túc, thường xuyên báo cáo và đề xuất kịp thời phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình xả lũ về Văn phòng thường trực 

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh để tổng hợp, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh theo quy định. Đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.

P.V

Kinh Tế