Số hóa trong giải quyết thủ tục hành chính
Mô hình Trung tâm Hành chính công (HCC) thành phố Từ Sơn đi vào vận hành và việc đổi mới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nhất là thực hiện số hóa, dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp hiện đại hoá nền hành chính, công cụ quan trọng thực hiện cải cách TTHC, Trung tâm HCC thành phố Từ Sơn luôn quan tâm đầu tư trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin. Hiện các TTHC từ khâu tiếp nhận đến trả kết quả tại Trung tâm đều được xử lý trên môi trường mạng; các thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ thực hiện trên hệ thống dịch vụ công luôn thuận tiện, giúp tăng hiệu quả quản lý thông tin, dữ liệu, thuận tiện cho việc tra cứu nội dung hồ sơ TTHC trong trường hợp cần thiết. Qua đó giúp xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong từng khâu, từng việc của quá trình giải quyết TTHC.
Sau khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận kiểm tra nếu bảo đảm các điều kiện sẽ tiếp nhận, cấp mã và xử lý hồ sơ theo quy trình; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, cán bộ thông báo cho người dân, doanh nghiệp biết và hướng dẫn cụ thể một lần để bổ sung đầy đủ theo yêu cầu. Trung tâm đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm biên lai thu phí, lệ phí điện tử, thanh toán trực tuyến... Kết quả, từ ngày 1-1 đến ngày 22-10-2024, có 8.748/8.754 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến; 8.508 hồ sơ được đính kèm số hoá.
Cùng với Trung tâm HCC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường trên địa bàn thành phố Từ Sơn thời gian qua được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời đổi mới phương thức hoạt động, góp phần tạo nhiều thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Từ Sơn Đàm Thế Sử khẳng định: từ khi mô hình Trung tâm HCC được đưa vào vận hành cũng như việc đổi mới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách TTHC. Nổi bật là việc công khai các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết, lệ phí; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC không phải đi lại nhiều lần, tiếp xúc nhiều nơi, qua nhiều tầng nấc trung gian, tốn nhiều công sức. Thông qua thực hiện cơ chế “một cửa”, các cơ quan hành chính các cấp không ngừng nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, chất lượng phục vụ, năng lực công tác, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời phân định rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan hành chính các cấp, tránh đùn đẩy công việc cho nhau giữa các cơ quan.
Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm HCC và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường, thời gian tới thành phố Từ Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh áp dụng số hóa dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cấp hệ thống máy chủ, đường truyền…từ đó, tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.
- Đoàn cán bộ quản lý báo chí nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Báo Bắc Ninh.mp4
- Bản tin ngày 5-11-2024.mp4
- Bản tin ngày 4-11-2024.mp4
- Điểm tin trong tuần từ ngày 28 - 10 đến 3 - 11
- Dự báo thời tiết đêm 3 và ngày 4-11
- Bản tin ngày 2.11.mp4
- Dự báo thời tiết đêm 2 ngày 3-11
- Gặp mặt tướng lĩnh Quân đội nhân dân..mp4
- Bản tin ngày 1-11.mp4
- Dự báo thời tiết đêm 1 và ngày 2-11