Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến-Giải pháp hàng đầu trong thực hiện chuyển đổi số
Chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương được nâng cao, cải thiện rõ rệt.
6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đạt 92,24%, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023 (36,5%); riêng các huyện, thị xã, thành phố đạt 98,63%, tăng 4,9 lần so với cùng kỳ năm 2023 (20,18%), vượt chỉ tiêu giao cấp huyện, cấp xã của Chỉ thị lần lượt là tối thiểu 90% và 80%. Số lượng giao dịch thanh toán phí, lệ phí/thu thuế đất trực tuyến toàn tỉnh qua nền tảng thanh toán trực tuyến Cổng dịch vụ công quốc gia tăng 4,5 lần, từ 10.079 giao dịch với số tiền hơn 21,2 tỷ đồng lên 45.428 giao dịch, nâng số tiền giao dịch lên hơn 32,2 tỷ đồng…
Đồng chí Nguyễn Hữu Quân, Phòng Công nghệ thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết: Quán triệt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương chủ động triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến gắn với 6 nhiệm vụ được giao; bảo đảm chất lượng, hiệu quả tại một số chỉ tiêu. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có chuyển biến rõ nét, công tác trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử, việc thanh toán trực tuyến được đẩy mạnh. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cơ bản đáp ứng một số yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ khi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính chưa cao. 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh phát sinh 6.277/9.439 hồ sơ trực tiếp được số hóa, hồ sơ khi tiếp nhận đạt 66,5% (chỉ tiêu giao đạt 100%); tỷ lệ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đạt 44,89% (chỉ tiêu giao đạt 70%); Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 58,4% (chỉ tiêu giao tối thiểu đạt 95%)…Từ đó, kết quả đánh giá, xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử còn thấp, xếp hạng 48/63.
Trong thời gian tới, với mục tiêu nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để đáp ứng các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật và nhu cầu thực tiễn của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được giao tại Chỉ thị 10/CT-UBND tới từng phòng, ban, đơn vị, cá nhân với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời hạn hoàn thành”.
Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh làm việc với từng sở, ban, ngành, địa phương có chỉ tiêu chưa đạt về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hồ sơ thanh toán trực tuyến để xác định các “điểm nghẽn” và tham mưu báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phương án tháo gỡ kịp thời. Đẩy mạnh tuyên truyền tới hội viên, đoàn viên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi giao dịch với các cơ quan nhà nước.
- Bản tin ngày 9-11-2024.mp4
- Bản tin ngày 8-11-2024.mp4
- Kỳ họp thứ 23 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.mp4
- Bản tin ngày 7-11-2024.mp4
- Bản tin ngày 6-11-2024.mp4
- Đoàn cán bộ quản lý báo chí nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Báo Bắc Ninh.mp4
- Bản tin ngày 5-11-2024.mp4
- Bản tin ngày 4-11-2024.mp4
- Điểm tin trong tuần từ ngày 28 - 10 đến 3 - 11
- Dự báo thời tiết đêm 3 và ngày 4-11