Đảng bộ phường Suối Hoa đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu

04/12/2023 19:47 Số lượt xem: 566
Thời gian qua, Đảng bộ phường Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05- CT/TW, Kết luận số 01 -KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Văn Xuân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Suối Hoa cho biết: Đảng bộ phường hiện có 768 đảng viên, phần lớn là cán bộ nghỉ hưu, sinh hoạt ở 10 chi bộ (gồm: 3 chi bộ khu phố, 7 chi bộ cơ quan). Liên tục nhiều năm qua, Đảng bộ phường được đánh giá là một trong những Đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị. Thực tế ghi nhận tại các tổ chức Đảng, đoàn thể cho thấy, việc học tập và làm theo Bác đang ngày càng đi vào nền nếp, nội dung có trọng tâm, trọng điểm, trở thành hoạt động thường xuyên trong hệ thống chính trị từ phường đến khu dân cư, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến đông đảo cán bộ, đảng viên và  nhân dân. Hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu từ phường đến các khu phố luôn tự giác nêu gương trong đăng ký học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với vị trí công việc đảm nhiệm.
Tiêu biểu,  đội ngũ cán bộ, công chức phường đoàn kết, thống nhất nêu cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân. Nhiều cán bộ, công chức tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Chuyển biến rõ nét nhất là việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, không để người dân phải đi lại nhiều lần. Các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động.
MTTQ phường thường xuyên tuyên truyền Kết luận số 01, Chỉ thị số 05 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, “Toàn dân phường Suối Hoa hạn chế sử dụng túi nilon”, phong trào “Chống rác thải nhựa”; cuộc vận động “Toàn dân phường Suối Hoa không lấn chiếm vỉa hè lòng đường và những nơi công cộng đổ rác đúng giờ đúng nơi quy định”, “Toàn dân giữ gìn môi trường sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm”; “Mỗi người dân, mỗi ngày 1 việc góp phần làm sạch môi trường”.
Hội CCB phường tổ chức thực hiện Kết luận số 01 thông qua các hoạt động tình nghĩa. Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức tốt các buổi nói chuyện truyền thống tại 2 nhà trường Tiểu học, THCS và mời các nhân chứng nói chuyện với thanh thiếu niên trong các dịp sinh hoạt hè.

 

Đảng ủy phường Suối Hoa khen thưởng các điển hình trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW.


Hội LHPN phường thực hiện  cuộc vận động “5 không 3 sạch” gắn với Kết luận số 01. Tổ chức tốt các cuộc thu gom phế liệu, rác thải nhựa thực hiện phong trào “Biến rác thành tiền”, gây quỹ chi hội giúp đỡ hội viên, trẻ em khó khăn. Công đoàn phường quán triệt nghiêm túc thực hiện Kết luân số 01với tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bắc Ninh thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025. Thái độ ứng xử của công chức với nhân dân được cải thiện đáng kể với các quy định về “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn và xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và luôn giúp đỡ khi tiếp xúc với người dân), thể hiện đúng bản chất của nền hành chính phục vụ. Có tác phong làm việc tích cực, tự giác, năng động và nâng cao hiệu quả công việc...
Đoàn thanh niên thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bắc Ninh Học tập và làm theo lời Bác”, quan tâm công tác phát triển Đảng cho đoàn viên ưu tú; động viên đoàn viên tham gia sẵn sàng nhập ngũ, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế, giáo dục truyền thống cách mạng quê hương...
Ghi nhận những kết quả trong học và làm theo Bác, Đảng ủy phường kịp thời khen thưởng 3 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 và khen thưởng 3 tập thể, 8 cá nhân có nhiều thành tích trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01, trong đó có 1 cá nhân được Đảng bộ thành phố Bắc Ninh vinh danh vào dịp sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01.
Với những việc làm thiết thực, cụ thể cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động để phường Suối Hoa hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng di vào chiều sâu, Đảng bộ phường Suối Hoa tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, giáo dục về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động phát hiện, giới thiệu và khuyến khích nhân rộng những kinh nghiệm hay, mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả. DDề cao và phát huy ý thức trách nhiệm, vai trò nêu gương, tự giác tu dưỡng, rèn luyện cũng như đổi mới tác phong, lề lối làm việc trong thực thi công vụ và phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là cán bộ chủ chốt từ phường đến các khu phố.

Thảo Nguyên

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh