Nâng cao năng lực giáo viên lớp 5 trong thực hiện chương trình SGK mới

16/10/2024 10:35 Số lượt xem: 238
Ngày 16-10, tại Trường Tiểu học Suối Hoa (thành phố Bắc Ninh), Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị chuyên đề kết hợp trực tiếp và trực tuyến đến 156 điểm cầu cho đội ngũ giáo viên trực tiếp dạy lớp 5 trong toàn tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai (Trường TH&THCS Trần Quốc Toản) thể hiện tiết học chuyên đề Toán lớp 5 theo chương trình SGK mới.

 

Năm học 2024-2025, học sinh phổ thông toàn quốc từ lớp 1 đến lớp 12 đều học theo Chương trình GDPT 2018. Ở cấp Tiểu học, Chương trình mới chính thức triển khai đến khối lớp 5, do vậy hoạt động chuyên đề lan tỏa phương pháp dạy học mới là rất quan trọng và cần thiết nhằm thống nhất các giải pháp triển khai, vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tại Hội nghị chuyên đề, các giáo viên được dự giờ 2 tiết (1 tiết Tiếng Việt và 1 tiết Toán lớp 5) do 2 giáo viên cốt cán của Trường Tiểu học Suối Hoa và Trường TH&THCS Trần Quốc Toản (thành phố Bắc Ninh) thực hiện; cùng thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 5; được các chủ biên, tác giả các cuốn sách giáo khoa (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Nhà xuất bản giáo dục) lớp 5 tư vấn, trao đổi về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; lãnh đạo Sở GD-ĐT và các tác giả sách giáo khoa cũng trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của giáo viên và định hướng khi tổ chức dạy học để triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa lớp 5 đạt hiệu quả cao trong năm học 2024-2025.

 

Sở GD-ĐT chúc mừng 2 giáo viên hoàn thành bài giảng Tiếng Việt, Toán lớp 5 tại Hội nghị chuyên đề cấp tỉnh.

 

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp huyện, cụm trường; chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn tại các trường tiểu học, tập trung những nội dung mới còn khó khăn, vướng mắc để tìm các giải pháp khắc phục; tổ chức dạy học có hiệu quả theo điều kiện của từng trường, từng lớp học và theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tăng cường khai thác, sử dụng các thiết bị dạy học số, các nguồn học liệu, các bài giảng điện tử, phần mềm dạy học trên các website của Bộ GD-ĐT, nhà xuất bản và đơn vị có uy tín nhằm tháo gỡ khó khăn do thiếu trang thiết bị, đồ dùng dạy học…

T/K

Giáo dục - Đào tạo