Học sinh FPT School Bắc Ninh đạt thành tích cao tại cuộc thi công nghệ

28/10/2024 15:59 Số lượt xem: 157
Tại 2 cuộc thi về công nghệ gồm: giải Robocon toàn quốc - ORC Online 2024 và STEAMese Festival năm 2024, các thành viên đến từ trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh đã tham dự và đạt được kết quả cao.

Thầy và trò FPT School  tại giải Robocon toàn quốc - ORC Online

 

Tại giải Robocon toàn quốc - ORC Online, các em học sinh Hà Tiến Minh và Nguyễn Minh Quang (lớp 4A1) xuất sắc lọt vào Top 4 đội mạnh nhất. Robocon toàn quốc - ORC Online là giải đấu được tổ chức hoàn toàn qua kênh trực tuyến (cả tập huấn và thi đấu), nhằm xóa bỏ rào cản về vị trí địa lý cũng như chi phí khi tham gia của các đội thi. Các đội thi sẽ cùng liên minh và thi đấu với các đội khác trên cả nước, kết nối đông đảo những bạn trẻ có cùng đam mê với nhau. Mỗi đội thi gồm các thành viên là học sinh tham gia thi đấu và 1 huấn luyện viên. Chương trình hướng đến gắn kết nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến giáo viên, chuyên gia và mentor thông qua các hoạt động như chia sẻ, hướng dẫn, liên minh và thi đấu.

 

Các thành viên của FPT School Bắc Ninh tham gia STEMese festival 2024.

 

Tham gia STEMese festival 2024, đội tuyển FPT School Bắc Ninh với các thành viên gồm: Phạm Tuấn Minh, Phạm Đức Mạnh, Phạm Minh Hải, Nguyễn Hoàng Gia Bảo, Đỗ Đức Hải (9A2) và Lê Bảo Lâm (9A3) dưới sự dẫn dắt của thầy Đỗ Anh Văn giành vị trí Top 1 Kỹ năng Robot. Sự kiện STEAMese Festival 2024 với chủ đề “Phiêu lưu đến thế giới 3000 – Khơi nguồn sáng tạo và định hình tương lai cùng STEAM” do STEAM for Vietnam, UNICEF Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Scratch Foundation và Đại học Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội cùng phối hợp tổ chức.

Tại FPT Schools nói chung và FPT School Bắc Ninh nói riêng, học sinh được khuyến khích và tạo điều kiện tham gia các cuộc thi về công nghệ nhằm mang đến cho các em trải nghiệm, tiếp cận gần hơn với công nghệ, khoa học và kỹ thuật. Tin rằng khi được sử dụng một cách thích hợp, công nghệ mang lại cơ hội để hỗ trợ, tham gia, nâng cao và chuyển đổi hoạt động học tập của học sinh, giúp học sinh hình thành các kỹ năng quan trọng của thời đại 4.0.

N.H

Giáo dục - Đào tạo