Báo chí Bắc Ninh chủ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

23/10/2024 19:13 Số lượt xem: 201
Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 nhằm tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công và đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Vì vậy, công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp đang được các cơ quan báo chí Bắc Ninh tích cực triển khai thực hiện.

Các đại biểu trao đổi nghiệp vụ tại Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29 được tổ chức tại Bắc Giang.

 

Ngay sau khi Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 152-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cơ quan báo chí Bắc Ninh triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp gắn với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm như: 95 năm Ngày thành lập Đảng; 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 80 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam... và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2025.
Yêu cầu đề ra là nội dung tuyên truyền phải chuyển tải được các chủ trương mới, nội dung quan trọng trong các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI; sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng; thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh gắn với tổng kết 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, từ đó rút ra những bài học quan trọng; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong 5 năm tới (2026 - 2030), tiếp tục thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030).
Tập trung phân tích những khó khăn, tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, việc thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành mục tiêu Nghị quyết, những kết quả trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của các Đảng bộ cơ sở, các Huyện uỷ, Thị ủy, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ. Nêu gương điển hình tiên tiến trong các tổ chức Đảng và đảng viên trên tất cả các lĩnh vực.

 

Các đại biểu dự Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29 năm 2024.


Thông qua tuyên truyền, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; bảo vệ quan điểm đường lối của Đảng, phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị...
Để công tác tuyên truyền được chính xác, sinh động, ngay thời điểm này đội ngũ những người làm báo được học tập, quán triệt, nghiên cứu nội dung Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 152-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Mỗi người làm báo cần nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và lòng mong đợi của nhân dân. Đặc biệt, trong những ngày này, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang được diễn ra. Với nhiệm vụ được giao, báo chí Bắc Ninh luôn khẳng định nhất quán quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch; tiên phong trên mặt trận tư tưởng, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; tập trung xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; phản ánh kết quả của từng Đảng bộ thông qua những thành quả đạt được trong gần một nhiệm kỳ, khẳng định tinh thần dân chủ, công bằng trong xã hội, khẳng định các thành tựu đạt được, chuyển tải ý kiến đóng góp tích cực của toàn dân.
Bám sát mục tiêu, kế hoạch của tỉnh, báo chí Bắc Ninh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các chương trình phát triển kinh tế, xã hội; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... Nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ phản biện xã hội, cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2024 và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

TS. Nguyễn Tiến Vụ
Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh

Chính trị