Báo Bắc Ninh gặp mặt cộng tác viên triển khai Báo Tết, Báo Xuân Giáp Thìn 2024

13/10/2023 15:25 Số lượt xem: 2085
Ngày 13-10, Báo Bắc Ninh tổ chức gặp mặt cộng tác viên (CTV); triển khai Báo Tết, Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Hiện nay, Báo Bắc Ninh có hơn 150 CTV, trong đó gần 60 CTV thường xuyên. Nhiều CTV đang sinh sống, công tác tại Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Nghệ An… trong đó có cây bút nhiều năm gắn bó với Báo. Đặc biệt, Báo Bắc Ninh luôn nhận được sự quan tâm tham gia viết bài của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành.

 

Khen thưởng các CTV tiêu biểu.

 

Tổng hợp từ tháng 9-2022 đến tháng 9-2023, Báo Bắc Ninh nhận được tổng số hơn 2.200 tác phẩm, đã biên tập và đăng tải gần 850 tác phẩm trên các ấn phẩm, đạt tỷ lệ gần 40%. Hình thức thể hiện tác phẩm đa dạng, cập nhật thông tin thời sự nhiều chiều, sát cơ sở, mang hơi thở cuộc sống, mạnh dạn đề cập đến những vấn đề nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm. Có khoảng 80% tác phẩm tin, bài, ảnh của CTV có nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội, văn học nghệ thuật. Tỷ lệ tác phẩm viết về xây dựng Đảng, kinh tế công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ còn thấp.

Ban Biên tập Báo Bắc Ninh thông qua Kế hoạch nội dung, chủ đề, dự kiến chuyên trang của 2 số báo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 để CTV có định hướng tham gia viết bài cộng tác.

 

Các đại biểu dự hội nghị triển khai Báo Tết, Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

 

Nhiều CTV đánh giá cao sự đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm và công tác kết nối, tiếp nhận, xử lý tin bài của CTV; mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện gắn bó cộng tác lâu dài với tòa soạn. Một số ý kiến gợi mở, đề xuất Báo Bắc Ninh cần có thêm các chuyên mục mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc.

Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Vụ Báo Bắc Ninh trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp sâu sắc, trách nhiệm và tâm huyết của các CTV; mong CTV luôn ủng hộ cung cấp cho báo nhiều tác phẩm chất lượng, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của báo Đảng. Thời gian tới, Báo Bắc Ninh chú trọng đổi mới, lấy Báo điện tử làm trung tâm nhằm lan tỏa rộng rãi tác phẩm đến đa dạng đối tượng độc giả; khuyến khích CTV cộng tác, tham gia viết bài cho các chuyên mục Đảng với dân-Dân với Đảng, Xây dựng nông thôn mới, Bắc Ninh chung tay bảo vệ môi trường, Người tốt việc tốt và gương điển hình tiên tiến... nhằm đáp ứng thông tin đa chiều của bạn đọc, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, con người Bắc Ninh với đông đảo công chúng.

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh tặng Giấy khen cho một số CTV tiêu biểu.

 

 

Nhóm PV

Chính trị