Xử phạt hành chính hơn 1,5 nghìn trường hợp vi phạm Luật Giao thông

28/02/2019 13:53 Số lượt xem: 405
Trong tháng 2, lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Đặc biệt, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao, nhưng hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định, thông suốt.

 

Cùng với đó, Ban ATGT thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng như Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, các địa phương kiểm tra các điểm bất cập, xung đột về giao thông nhằm tìm giải pháp xử lý hợp lý, khoa học, bảo đảm cho tuyến đường được an toàn, thông suốt. Bên cạnh việc tuyên truyền nhắc nhở, lực lượng chức năng cũng ra quyết định xử phạt hành chính 1.548 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước gần 1,4 tỉ đồng. Các hành vi vi phạm bị lực lượng chức năng xử phạt như: vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, chuyển làn không đúng qui định, dừng đỗ sai qui định; uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện; người đi xe máy vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm… Đáng chú ý là các loại xe công nông, xe tự chế, xe quá tải và tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi bán hàng, để nguyên vật liệu xây dựng tại một số địa phương có chiều hướng tái diễn trở lại.
Ngoài ra, lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa đấu tranh tội phạm trên các tuyến đường giao thông của tỉnh; tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường. Thanh tra giao thông tỉnh tăng cường biện pháp kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, kiểm tra chặt chẽ phương tiện và người lái về các điều kiện an toàn trước khi xuất bến…
Nguyên Đức