Vòng I giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia PV GAS 2019: Kịch tính, hấp dẫn ngay từ vòng đầu

09/04/2019 10:10 Số lượt xem: 736
Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia là sân chơi chuyên nghiệp, được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm đánh giá trình độ chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo của các đội, các câu lạc bộ bóng chuyền nam- nữ trong cả nước. Tại giải năm nay, ngay từ vòng I, chất lượng chuyên môn đã được nâng lên rõ rệt càng khẳng định tầm quan trọng của giải đấu trong việc cọ xát, nâng cao chất lượng các đội và việc phát hiện, tuyển chọn VĐV cho đội tuyển Quốc gia.

So với những mùa giải trước, năm nay Ban tổ chức đã điều chỉnh số đội tham dự khi tăng từ 8 đội lên 10 đội ở mỗi nội dung nam, nữ. Cuối mùa sẽ có 1 đội xuống hạng và 1 đội lên hạng. Sau khi các lượt trận vòng I khép lại, các đội xếp ở vị trí 1, 3 và 5 của bảng A và B sẽ lần lượt nhóm lại với các đội xếp hạng 2 và 4 ở bảng B và A để tạo thành bảng C và D. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó cộng tổng thành tích ở hai vòng bảng để tìm ra những đội lọt vào vòng chung kết. Theo Ban tổ chức thì việc thay đổi thể thức thi đấu xếp hạng là để bảo đảm các đội có cơ hội gặp nhau, từ đó tạo sự cạnh tranh bình đẳng và hấp dẫn.

 

Pha bóng trong trận đấu giữa Kinh Bắc và Hóa chất Đức Giang (lúc 18 giờ 00 phút ngày 7-4), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh.


Với sự điều chỉnh này mà trong suốt thời gian giải diễn ra (từ ngày 3 đến 7- 4), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, người hâm mộ được chứng kiến, thưởng thức những trận so tài đỉnh cao của các đội bóng hàng đầu cả nước. Điều này để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả và giới chuyên môn. Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đánh giá: Dù mùa giải mới qua được 1/3 chặng đường, song những sự điều chỉnh, bổ sung mới của Ban tổ chức đều đem đến hiệu ứng tích cực. Đến thời điểm này có thể khẳng định chất lượng chuyên môn lẫn công tác tổ chức được bảo đảm, nâng lên rõ rệt.
Trải qua 20 trận, 10 đội bóng (5 nam, 5 nữ) tại bảng A đã cống hiến những pha bóng giằng co hấp dẫn, những tình huống kịch tính, những trận đôi công đỉnh cao… Nhờ đó, khán giả Bắc Ninh được sống trong những ngày sôi động, nhiều cảm xúc khi chứng kiến đội bóng quê hương và cầu thủ mình yêu thích thi đấu. Dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc tham dự, song ở cả 4 trận đã qua (thắng 2, thua 2) đội đều thể hiện được tinh thần, ý chí và lối chơi mang bản sắc riêng, qua đó để lại những dấu ấn đậm nét với giới chuyên môn cũng như khán giả trong và ngoài tỉnh.

 

Kết quả vòng I (bảng A)


-  Nội dung nam: Sanest Khánh Hòa (10 điểm), đứng vị trí thứ Nhất; thành phố Hồ Chí Minh (9 điểm) xếp thứ Nhì; đứng thứ 3 là Biên Phòng (5 điểm); xếp ở vị trí thứ 4 là Hà Tĩnh (5 điểm); Xổ số kiến thiết Vĩnh Long đứng vị trí thứ 5 (1 điểm).
-   Nội dung nữ: VTV Bình Điền Long An đứng thứ Nhất (10 điểm); Ngân hàng Công Thương xếp Nhì (9 điểm); Kinh Bắc, xếp thứ Ba (6 điểm); Hóa chất Đức Giang Hà Nội đứng thứ 4 (5 điểm); xếp ở vị trí thứ 5 là Mikado Thái Bình. 


Kết thúc vòng I (bảng A), Ban tổ chức xác định được các vị trí Nhất, Nhì ở cả nội dung nam và nữ. Ở nội dung nữ là VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương; nội dung nam là thành phố Hồ Chí Minh và Sanet Khánh Hòa. Các đội Nhất, Nhì của bảng A sẽ cùng với các đội Nhất, Nhì ở cả hai nội dung nam-nữ của bảng B tranh tài tại Cúp Hùng Vương (từ ngày 11 đến 14-4). Cụ thể Nhất A đấu Nhì B, Nhất B đấu Nhì A: Sanet Khánh Hòa-Vật liệu xây dựng Bình Dương; thành phố Hồ Chí Minh-Tràng An Ninh Bình; VTV Bình Điền Long An-Kingphar Quảng Ninh; Ngân hàng Công thương-Thông tin LienVietPotsbank.
Đóng góp vào sự thành công của giải không thể không kể đến công tác tổ chức, điều hành của Ban tổ chức giải và đơn vị đăng cai. Tỉnh Bắc Ninh tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, việc ăn, nghỉ, tập luyện cho các đội tham dự. Ngoài việc đầu tư nâng cấp mặt sàn sân bóng theo tiêu chuẩn thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; trang trí, chỉnh trang đô thị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các hệ thống thông tin đại chúng trước, trong và sau giải đấu, Ban tổ chức địa phương còn chú trọng thúc đẩy công tác xã hội hóa nhằm đầu tư, phục vụ tốt nhất cho giải. 

Đức Quý