Văn hóa doanh nghiệp đồng hành với quá trình phát triển

21/09/2018 22:30 Số lượt xem: 1272
Văn hóa doanh nghiệp được hình thành và gắn liền với quá trình xây dựng, phát triển của Công ty Điện lực Bắc Ninh. Trên nền tảng những chuẩn mực chung của EVN, “kim chỉ nam” cho hành động và nhận thức của cán bộ công nhân viên của Công ty luôn hướng tới hành vi ứng xử chuẩn mực, tích cực tu dưỡng, học tập, hoàn thiện bản thân, chung tay thực hiện sứ mệnh cao cả của ngành Điện là: Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Bằng nhiều hình thức thực thi văn hóa doanh nghiệp đa dạng và phong phú như tập huấn, đào tạo chuyên sâu, tổ chức hội thảo, tọa đàm, tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hội thi... Công ty Điện lực Bắc Ninh đưa văn hóa doanh nghiệp (VHDN) vào trong mọi hoạt động. Công ty chỉ đạo tới các đơn vị thành viên triển khai thực hiện gắn với công việc cụ thể của từng bộ phận, qua đó nâng cao nhận thức về thực thi VHDN nói chung, văn hóa ngành Điện nói riêng cho cán bộ công nhân viên  (CBCNV) và người lao động. Tiến tới xây dựng đội ngũ CBCNV vững vàng về nghiệp vụ, kỹ năng trong công việc tốt nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cũng như đáp ứng nhu cầu về điện ngày càng cao của khách hàng.
“Giáo dục VHDN là một quá trình liên tục, không ngừng nghỉ. Bởi vậy trong quá trình xây dựng VHDN, Công ty phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Đảng ủy, chính quyền, công đoàn, Đoàn Thanh niên. Tranh thủ mọi diễn đàn để lan tỏa VHDN trong mọi hoạt động như các dịch vụ phục vụ khách hàng, an toàn vệ sinh lao động, thực hiện quy trình 5 S…ở từng bộ phận, đơn vị. Từ đó tạo động lực để người lao động phát huy năng lực cống hiến vì sự phát triển của Công ty, đem đến những dịch vụ chất lượng phục vụ người dân”, bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh nhấn mạnh.
Trên tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về “Văn hóa EVN” là bảo đảm đủ điện cho phát triển của đất nước với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, Công ty triển khai kịp thời, hiệu quả tới tất cả cán bộ, người lao động và tổ chức ký cam kết thi đua thực thi VHDN. Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, Công ty không ngừng đổi mới, hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
Thực thi VHDN, năm 2018 Công ty triển khai xây dựng và ban hành bộ câu hỏi gồm 75 câu về VHDN theo yêu cầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để áp dụng trong các cuộc thi chức danh, giữ bậc, nâng bậc, nâng lương, chuyển ngạch, tuyển dụng mới, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ… Ban Giám đốc Công ty cam kết đổi mới phong cách lãnh đạo và thực hiện tốt các nội dung về thực thi VHDN. Công ty phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thành công sự kiện Giờ trái đất 2018 với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn - Go more green”.
Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công ty tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho Ban chỉ huy, tiểu ban chỉ huy và Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở; tập huấn công tác ATVSVLĐ cho lực lượng an toàn vệ sinh viên; Mở lớp đào tạo kỹ năng dịch vụ khách hàng và vận hành hệ thống CRM; Tổ chức lớp tập huấn trao đổi kinh nghiệm công tác kinh doanh, kiểm tra giám sát mua bán điện, công nghệ thông tin và thanh tra pháp chế; Kiểm tra, đánh giá công tác thực thi VHDN tại một số đơn vị trực thuộc Công ty, đánh giá thực hiện và duy trì 5S tại các điện lực trực thuộc; triển khai xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S và hệ thống KPI…
Thực hiện Chương trình lan tỏa văn hóa EVNNPC, Công ty tổ chức cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “ Nét đẹp văn hóa PCBN”, thời gian chấm và trao giải trong tháng 9. Tổ chức sự kiện ngày hội văn hóa với chủ đề: “Vì niềm tin của bạn, Phong cách lãnh đạo đổi mới - chuyên nghiệp - hành động - hiệu quả, văn hóa học tập và tinh thần làm việc cộng tác”.
Tiếp tục mở các lớp tập huấn về: Nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo, phong cách lãnh đạo EVNNPC cho cán bộ chủ chốt và nội dung văn hóa then chốt tới toàn thể CBCNV trong Công ty.
Với nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư, nâng cao năng lực hệ thống lưới điện, kết hợp hiệu quả với công tác thực thi VHDN, Công ty Điện lực Bắc Ninh không chỉ đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh, mà còn đem đến cho khách hàng sự hài lòng, phá bỏ suy nghĩ về một doanh nghiệp độc quyền, trở thành doanh nghiệp phục vụ tận tâm và trách nhiệm.

Thái Uyên